Tổng thống Trump chỉ trích người biểu tình tại Washington là "côn đồ"

Nguyễn Phương (Theo Thehill)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Donald Trump lên án những người biểu tình bao vây Nhà Trắng trong đêm cuối cùng của Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa là “những kẻ côn đồ”.

Ông Trump lên án người biểu tình ngoài Nhà Trắng.
Phát biểu trước những người ủng hộ trong cuộc vận động tranh cử ở bang New Hampshire hôm 28/8, Tổng thống Donald Trump nói những người tham dự sự kiện tại Nhà Trắng tối hôm trước "bước ra và gặp một đám côn đồ". "Đó không phải là người biểu tình thân thiện. Họ là những kẻ côn đồ", ông Trump cho biết khi đề cập đến những người biểu tình bên ngoài Nhà Trắng tối 27/8.
Những người chống Tổng thống Trump đã biểu tình bên ngoài Nhà Trắng tối 27/8 khi ông phát biểu nhận đề cử chạy đua tổng thống từ đảng Cộng hòa.
Các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ khởi phát từ tháng 5 sau khi người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì chết ở bang Minnesota. Trong tuần này, TP Kenosha, bang Wisconsin, đã bị bao trùm bởi bất ổn dân sự và bạo lực sau khi cảnh sát ở đó bắn và làm bị thương một người đàn ông da đen, Jacob Blake, trước mặt ba đứa con của anh ta.
Người đứng đầu Nhà Trắng đã kêu gọi trấn áp mạnh tay các cuộc biểu tình tại Wisconsin.
Đám đông biểu tình đêm 27/8 bao vây thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul khi ông rời Nhà Trắng sau khi nghe bài phát biểu của ông Trump. Đoạn video được đăng trên mạng xã hội cho thấy một đám đông vây quanh vợ chồng Paul và cảnh sát, nhưng không tấn công họ.
Tổng thống Trump ca ngợi cảnh sát Washington vì đã bảo vệ thượng nghị sĩ Paul, song chỉ trích Thị trưởng Washington Muriel Bowser vì những gì ông nói là "chỉ đạo tồi tệ" mà bà đưa ra cho cảnh sát. "Thị trưởng nên xấu hổ về bản thân vì kiểu thể hiện kém cỏi đó, bởi đó là những gì đang xảy ra ở Portland, ở khắp các TP do đảng Dân chủ lãnh đạo", ông Trump nói.
Ông Trump đã từng lên tiếng chỉ trích bà Bowser do việc xử lý tình trạng bất ổn dân sự ở  Washington sau vụ George Floyd bị cảnh sát ghì chết ở bang Minnesota.
Những người biểu tình bao vây Nhà Trắng trong đêm cuối cùng của Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa.
Tổng thống Mỹ gợi ý ông đang một lần nữa xem xét kích hoạt Đạo luật chống Nổi loạn, cho phép triển khai quân đội đến các thành phố để đối phó biểu tình và bất ổn. Tổng thống Trump cũng cáo buộc người biểu tình "cố tình gây rối", gọi họ là "những người xấu" và khẳng định họ không liên quan gì đến Floyd.