Tổng thống Trump nảy ý tưởng gặp Chủ tịch Kim trong vài giờ tới

Hương Thảo (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi sẽ gặp anh ấy (ông Kim Jong-un) tại khu biên giới chỉ để bắt tay và nói xin chào", Tổng thống Mỹ nói với báo giới, trong khi thú nhận mới chỉ nghĩ về điều này vào sáng nay và cũng không chắc Chủ tịch Kim có đang ở Triều Tiên hay không.

2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên trong cuộc gặp tại Hà Nội hồi tháng 2/2019.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (29/6) bất ngờ thông báo ông muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới giữa Nam Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên.
Đáng nói, nếu thật sự diễn ra, cuộc gặp có thể được tổ chức trong vài giờ tới bởi theo lịch trình, Tổng thống Trump - người đang ở Nhật Bản cho Hội nghị thượng đỉnh G20 - dự kiến ​​sẽ đến Hàn Quốc ngay trong hôm nay và sẽ rời đi vào chủ nhật để trở về Washington.
"Tôi sẽ gặp anh ấy (ông Kim Jong-un) tại khu biên giới chỉ để bắt tay và nói xin chào", Tổng thống Mỹ nói với báo giới, trong khi thú nhận mới chỉ nghĩ về điều này vào sáng nay và cũng không chắc Chủ tịch Kim có đang ở Triều Tiên hay không.
1 ngày trước đó, đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun cho biết nước này đã sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán mang tính xây dựng với Bình Nhưỡng để thực hiện thỏa thuận phi hạt nhân hóa mà 2 bên từng đạt được hồi năm ngoái ở Singapore, sau khi có nhiều phần đình trệ kể từ sau cuộc gặp Trump - Kim lần 2 tại Hà Nội.
Nhiều chuyên gia đã tỏ ra hoài nghi về hiệu quả của bất cứ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nào diễn ra quá vội vàng vào thời điểm này.
"Vấn đề cơ bản là hiện chưa có thay đổi nào ở quan điểm đàm phán của Mỹ, nghĩa là bất kỳ cuộc họp nào bây giờ cũng chỉ như sân khấu vô nghĩa", Vipin Narang, phó giáo sư khoa học chính trị tại MIT nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần