Tổng thống Trump tuyên bố ra lệnh tấn công Syria

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố ra lệnh tấn công nhằm vào Syria để đáp trả vụ tấn công hóa học cuối tuần trước.

“Tôi ra lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ tiến hành các cuộc tấn công chính xác liên quan đến các vũ khí hoá học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad", ông Trump phát biểu trong phòng Ngoại giao của Nhà Trắng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
Tổng thống Mỹ cũng cho biết, các cuộc tấn công được phối hợp với Pháp và Anh, nói thêm rằng, mục tiêu của chiến dịch là đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ đối với việc sản xuất, truyền bá và sử dụng vũ khí hóa học.
“Việc Mỹ, Anh và Pháp cùng có biện pháp đáp trả đối với hành động tội ác này sẽ bao gồm trên tất cả các mặt: quân sự, kinh tế và ngoại giao”, Tổng thống Mỹ noi.
Các cuộc tấn công sẽ được tiếp tục cho đến khi chính quyền Syria ngừng sử dụng vũ khí hóa học.
Trước đó, một nguồn tin với điều kiện giấu tên, đã cho hãng CNBC biết, Mỹ đang cân nhắc tấn công 8 mục tiêu tiềm năng, bao gồm 2 sân bay Syria, một trung tâm nghiên cứu và một cơ sở vũ khí hóa học.
Nghi vấn tấn công vũ khí hóa học tại Douma, đông Ghouta, Syria vào cuối tuần trước đã một lần nữa đưa Syria - nơi đang vật lộn với cuộc nội chiến kéo dài 7 năm - trở lại tâm điểm của thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần