Top 3 Người mẫu quý bà sẽ dự thi quý bà quốc tế

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam vừa kết thúc, các ngôi vị Quán quân Trần Thị Hiền, Á quân 1 Phạm Thị Hải Yến, Á quân 2 Nguyễn Thị Khuyên đã được nhắm đề cử cho các sân chơi quý bà quốc tế.

Cụ thể: Quán quân Trần Thị Hiền được BTC đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn thế giới - Mrs Worldwide tại Singapore; Á quân 1 Phạm Thị Hải Yến được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Quốc tế - Mrs International diễn ra tại Mỹ và Á quân 2 Nguyễn Thị Khuyên được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn cầu - Mrs Globe tại Trung Quốc. Các cuộc thi này đều diễn ra năm 2019 và hiện BTC đang tiến hành các thủ tục cần thiết để xin cấp phép chính thức cho các quý bà.
Top 3 Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018: Trần Thị Hiền, Phạm Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Khuyên
Quán quân Trần Thị Hiền sinh năm 1969, là Thạc sĩ - Kỹ sư Thủy lợi và làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Hiện chị đã ly hôn và có hai con, 1 trai, 1 gái.
Á quân 1 Phạm Thị Hải Yến sinh năm 1979, hiện là Trưởng phòng Quản lý Dịch vụ tiếp viên của Bamboo Airways. Chị có 2 con trai và sống cùng chồng con tại TP Hồ Chí Minh. Bố chị là lương y Phạm Xuân Nội nổi tiếng với bài thuốc đông y chuyên trị bệnh thấp khớp.
Á quân 2 Nguyễn Thị Khuyên sinh năm 1987 đến từ Nghệ An. Chị có 3 con trai, hiện làm việc tại Đức cùng chồng.
Trả lời những thắc mắc tại sao lại cuộc thi mang tên Người mẫu Quý bà, mà không là Hoa hậu Quý bà, cùng với đó là nhiều thí sinh có gương mặt đẹp đã không được lựa chọn đăng quang? Bà Nguyễn Thị Thuý Nga - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi - cho hay: Thực tế, theo quy định của hiện hành nên cuộc thi có tên Người mẫu Quý bà Việt Nam nhưng thực chất đây không phải cuộc tuyển chọn model như thi siêu mẫu.
Tôi có theo dõi nhiều cuộc thi sắc đẹp trên thế giới, và mọi người hỏi rằng, tại sao cô này có gương mặt đẹp nhất mà không trở thành hoa hậu?
Mọi người thấy trong rất nhiều cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới, những thí sinh có gương mặt đẹp nhất, trình diễn đẹp nhất không được là hoa hậu. Ngược lại, hoa hậu không nhất thiết phải là người có gương mặt đẹp nhất, hoa hậu là yếu tố tổng thể.
Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Mrs Vietnam, Top 3 luôn là những thí sinh thể hiện kỹ năng biểu diễn, hài hòa, đặc biệt trong cuộc thi quý bà theo thông lệ quốc tế sẽ có thêm một số tiêu chí đánh giá cống hiến với gia đình, xã hội.
Nhiều khi ban giám khảo trao đổi với thí sinh, có thể là câu chuyện bên lề, nhưng lại có những đánh giá riêng. Tóm lại, chúng tôi đánh giá thí sinh qua rất nhiều kỹ năng.
Xung quanh vấn đề thí sinh của cuộc thi được phẫu thuật thẩm mỹ, bà Thúy Nga cho biết: "Thí sinh được chỉnh sửa và ban giám khảo cũng quy định ngầm với nhau như vậy. Nhưng thực tế thì cuộc thi này các thí sinh không có can thiệp thẩm mỹ quá nhiều để ban giám khảo phải để ý tới điều đó. Họ giữ vẻ đẹp nguyên bản”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần