Tottenham bất ngờ đánh bại Man City

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên thầy trò Pep Guardiola phải nhận thất bại trước đối thủ cửa dưới Tottenham ở mùa giải này.

Tottenham bất ngờ đánh bại Man City - Ảnh 1
Như dự đoán, Man City gặp nhiều khó khăn trước khả năng áp sát nhanh từ phía đội chủ nhà. Mỗi khi các ngồi nổ của Man City như Silva hay Fernandinho nhận bóng, lập tức bị quây bởi 3, 4 cầu thủ Spurs. Không những vậy, Tottenham còn vượt trội đối thủ ở thể lực, với những cầu thủ rất khỏe như Victor Wanyama hay Moussa Sissoko. Đối diện với đối thủ vừa khỏe, vừa pressing hay, không ngạc nhiên khi Man City bế tắc toàn tập.
Còn Tottenham nhập cuộc đầy tự tin, thể hiện mình không hề kém cạnh so với đối thủ đang đưng đầu trên bảng xếp hạng. Và họ đã chứng mình hôm qua là trận đấu của họ, từ 1 tình huống pressing Spurs cướp được bóng từ giữa sân, bóng lập tức được chuyền cho Danny Rose và cú tạt bóng của hậu vệ cánh người Anh đã khiến Aleksandar Kolarov lúng túng đốt lưới nhà. 8 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Dele Alli nhân đôi cách biệt cho Tottenham, cũng bằng 1 pha tấn công nhanh cực nhuyễn.
Bị dẫn trước 2 bàn, người ta chờ đợi tài xoay chuyển tình thế của Pep. Nhưng 45 phút hiệp 2 tiếp tục là nỗi thất vọng của Man City. Họ không tài nào thoát được vòng vây mà Spurs tạo ra. Hiếm khi các CĐV thấy đội bóng của Pep vùng vẫy trong tuyệt vọng đến thế.
Trái với hình ảnh ở những trận trước, khi áp đặt lối chơi lên đối phương, các cầu thủ Man City tỏ ra thiếu ý tưởng ở trận này. Điểm yếu hàng phòng ngự ngày một bị phơi bầy rõ rệt, khi 2 trận gần nhất thì Man xanh đã phải vào lưới nhặt bóng 5 lần.
Đánh bại Man City, Tottenham là đội duy nhất giữ thành tích bất bại sau bảy vòng đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay. Còn với thất bại này, Pep dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng đã phải nhận trận thua đầu tiên trên đất Anh. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng Tottenham đã được rút ngắn xuống còn 1 điểm.
Trong tháng 10, lịch thi đấu của Man City sẽ cực nặng. 4 trận đấu sắp tới, họ lần lượt phải gặp Everton, Barcelona, Southampton và M.U trên 3 đấu trường khác nhau. Đó cũng sẽ là quãng thời gian kiểm nghiệm rõ hơn sức mạnh thực sự của Man City.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Wanyama, Alli, Sissoko, Eriksen, Lamela, Son.

Man City: Bravo, Zabaleta, Otamendi, Stones, Kolarov, Fernando, Fernandinho, Silva, Sterling, Navas, Aguero.

Ghi bàn: Kolarov phản lưới 9', Dele Alli 37'.