Tour du lịch nội địa chiếm ưu thế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ước tính của các công ty du lịch Hà Nội, lượng khách hè 2015 tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng nói là lượng khách đặt các tour du lịch trong nước chiếm phần đông, tạo hiệu ứng lớn cho phong trào người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.

Theo ông Phạm Văn Bảy, Trưởng phòng du lịch trong nước - Công ty du lịch Vietravel tại Hà Nội: Lượng khách đặt tour trong tháng 6 đã đạt trên 80% số chỗ, hiện đơn vị tiếp tục nhận đặt tour tháng 7, 8. Trên cơ sở năng lực phục vụ của đơn vị và nhu cầu của người dân, ước lượng khách dịp hè đăng ký tour qua Vietravel tăng 30% so với hè năm trước.

 
Du khách tham quan khu du lịch Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Du khách tham quan khu du lịch Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Cũng theo ông Phạm Văn Bảy, nhu cầu đi du lịch nội địa của người dân ngày một tăng. 5 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch đặt tour nội địa qua Vietravel đạt trên 9.500 lượt khách, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Công ty du lịch Vietrantour, ông Lê Công Năng, Trưởng phòng truyền thông khẳng định: Năm nay, lượng khách đặt tour hè tăng đột biến. Đến thời điểm này, lượng khách đặt tour hè khởi hành tháng 5, 6 đạt 80% kế hoạch. Vietrantour đang tiếp tục đặt tiếp vé và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu du lịch hè tăng cao của du khách.

Hè năm nay, các trọng điểm du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc tiếp tục là những điểm thu hút khách, nhất là khách Hà Nội. Ngoài ra, một số điểm du lịch biển mới được nhiều khách lựa chọn như: Quy Nhơn, Lý Sơn, Cô Tô. Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Công ty du lịch Goldentour cho biết: Dịp hè này, các tour du lịch được nhiều khách đặt mua, trong đó đánh dấu sự tăng trưởng đột biến của các tour du lịch biển.