KTÐT - Trong hai năm 2009 và 2010, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã liên tiếp lập kỷ lục triệu hồi xe tại Mỹ, với các con số lần lượt là 4,8 triệu xe và khoảng 7,1 triệu xe.
Trong năm 2010, tại Mỹ đã có khoảng 600 đợt triệu hồi, với tổng số xe lên tới gần 20 triệu chiếc.
Với hàng loạt đợt triệu hồi xe quy mô lớn của Toyota, năm 2010 thị trường ô tô Mỹ chứng kiến gần 20 triệu xe bị triệu hồi - mức kỷ lục kể từ năm 2004.
Trong đó, Toyota đứng đầu danh sách với khoảng 7,1 triệu xe bị triệu hồi trong 18 đợt. Chỉ mới năm ngoái, Toyota còn lập kỷ lục triệu hồi 4,8 triệu xe, và năm nay nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tự phá vỡ kỷ lục đó bằng một con số cao gấp rưỡi.
Mặc dù triệu hồi gần 12 triệu xe tại Mỹ trong hai năm qua, nhưng Toyota vẫn là cái tên được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất, theo khảo sát của Kelly Blue Book, công ty thông tin ô tô hàng đầu tại Mỹ. Nhiều người tiêu dùng vẫn tin tưởng vào chất lượng xe Toyota.
“Một số đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Toyota có số xe bị triệu hồi nhiều gấp đôi chúng tôi trong 5 năm qua,” người phát ngôn Brian Lyons của Toyota nói. “Toyota có số xe bị triệu hồi ít nhất trong số các nhà sản xuất ô tô lớn trong 10 năm qua.”
Trong số 6 nhà sản xuất ô tô lớn hoạt động tại Mỹ, chỉ có Ford giảm được số xe bị triệu hồi. Năm 2009, Ford đã triệu hồi tổng cộng khoảng 4,5 triệu xe, nhưng sang năm 2010 con số chỉ còn khoảng 570.000 xe.
Trong khi đó, General Motors (GM) chứng kiến số xe bị triệu hồi tăng từ mức 2,2 triệu xe của năm 2009 lên 4 triệu xe trong năm nay. Chrysler đã triệu hồi 1,5 triệu xe trong năm 2010, tăng so với con số 589.000 xe của năm 2009.