Một quan chức điều hành của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota vừa cho biết hãng xe này đặt mục tiêu bán được hơn 1 triệu chiếc xe mới tại thị trường Trung Quốc trong năm 2012. Quan chức này nhấn mạnh hãng xe của Nhật Bản sẽ đẩy mạnh tỷ lệ nội địa hóa sản xuất và lên kế hoạch sản phẩm. Toyota đã bán được khoảng 850.000 chiếc xe tại Trung Quốc trong năm 2010, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2009 nhưng vẫn đứng sau hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức và GM của Mỹ. Doanh số xe mới bán ra tại thị trường Trung Quốc trong năm 2010 đã tăng 32% so với năm 2009, đạt 18,06 triệu chiếc, qua đó giúp cường quốc ở châu Á này trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới trong năm thứ hai liên tiếp.