Toyota thu hồi 2 dòng xe Innova và Fortuner

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và Toyota Việt Nam (TMV), chính thức thông báo thực hiện chương trình thu hồi để siết chặt bu-lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước.

Toyota triệu hồi 2 dòng xe Innova và Fortuner do lỏng bu-lông. Ảnh minh họa

Chương trình thu hồi được thực hiện từ ngày 3/8 tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc. Cụ thể, 183 xe Innova sản xuất 21/1 - 11/5 và 538 xe Fortuner sản xuất 21/1 - 19/5.

Các xe trong diện triệu hồi đều trang bị hộp số tự động, trong đó đĩa dẫn động được bắt vào biến mô bằng 6 bu-lông. Do sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu-lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, nguy cơ bị lỏng ra khi xe vận hành, Toyota cho biết.

Bu-lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, hoặc khi chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong trường hợp đặc biệt, xe không thể di chuyển.

Theo nội dung của Chương trình, TMV sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 20 - 30 phút và hoàn toàn miễn phí.

Được biết, các khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ Đại lý Toyota. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tìm hiều rõ hơn về Chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập trang thông tin của Toyota Việt Nam hay liên hệ trực tiếp với các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, các khách hàng bị ảnh hưởng có thể chủ động liên hệ với đại lý Toyota để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia chương trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần