TP Hà Tĩnh: Tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị

Võ Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo trật tự đô thị, TP Hà Tĩnh đang tập trung ra quân đồng loạt giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông, trật tự, kỷ cương đô thị, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng loạt giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông, trật tự, kỷ cương đô thị

Theo đó, đợt cao điểm ra quân đảm bảo trật tự đô thị của TP Hà Tĩnh sẽ diễn ra từ ngày 11/7 – 31/7/2020, được chia thành 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 11/7 - 15/7/2020, nhằm tổ chức tuyên truyền rộng rãi tại các phường, xã;  tổ chức các hộ dân ký cam kết không vi phạm hành lang, vỉa hè, vi phạm trật tự đô thị; ký cam tự tháo dỡ đối với các vị trí vi phạm, triển khai thực hiện công tác an toàn giao thông – trật tự đô thị; chuẩn bị kế hoạch ra quân xử lý những trường hợp cố tình vi phạm. Đợt 2 sẽ được thực hiện từ ngày 16/7 – 31/7, đây là đợt ra quân đồng loạt giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông, trật tự, kỷ cương đô thị, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cụ thể, trên lĩnh vực giao thông, ban quản lý đô thị phối hợp với công an phường kiểm tra xử lý hành vi đỗ, đậu xe không đúng nơi quy định, kiểm tra xử lý việc buôn bán, trông giữ xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên tất cả các tuyến đường.

Tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm chỉnh trang đô thị tại TP Hà Tĩnh.

Thường xuyên tuần tra kiểm tra tập trung xử lý các đối tượng kinh doanh buôn bán hàng rong, di động bằng xe đẩy; việc tháo dỡ lấn chiếm, vi phạm cần lập biên bản, ký cam kết trước.

Trên lĩnh vực vệ sinh môi trường, cấm việc đặt, đổ rác không đúng địa điểm quy định; không để tình trạng vứt rác, chất thải vật liệu xây dựng trên lòng lề đường, vào hố ga, hệ thống thoát nước, không được quét rác ra vỉa hè, lòng đường; quét tấp vào miệng các hố ga thoát nước.

Để đợt ra quân đảm bảo trật tự đô thị, trật tự ATGT, vệ sinh môi trường và môi trường đô thị đạt hiệu quả tốt, Phòng quản lý đô thị TP Hà Tĩnh đã thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình, đôn đốc UBND các phường xã trong việc thực hiện nhiệm vụ duy trì trật tự đô thị trên toàn thành phố.  Phối hợp tuyên truyền các quy định của nhà nước, của Pháp luật về nếp sống văn minh đô thị, ý thức chấp hành các các quy định của nhà nước, của Pháp luật về nếp sống văn minh đô thị, ý thức chấp hành các quy định về quản lý đô thị, về "Phường văn minh đô thị", "Tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị"; Quy chế quản lý đô thị, Quy định về quản lý sử dụng vỉa hè, lòng đường bảo vệ mỹ quan và trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của Nhà nước và Thành phố về quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và văn minh đô thị đến cán bộ Đảng viên, các tổ chức cá nhân và toàn thể nhân dân trên địa bàn biết và thực hiện, qua đó đánh giá các tiêu chí về gia đình văn hoá.

 Xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến phố 

Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Hà Tĩnh Tô Thái Hòa cho biết, trong dịp này, thành phố đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm chỉnh trang đô thị như sơn kẻ lại vỉa hè, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về quản lý lòng đường, vỉa hè; tình trạng tập kết rác thải sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường…Đa số, người dân đều đồng tình ủng hộ và nghiêm túc thực hiện.

“Trong quá trình triển khai, nếu hộ dân nào không thực hiện thì mới tổ chức tiến hành cưỡng chế tháo dỡ. Đối với các hộ sau khi đã có thông báo vẫn tiếp tục vi phạm thì xử phạt nghiêm và cũng có thể xử phạt nhiều lần theo quy định để răn đe. Trường hợp không chấp hành, chúng tôi sẽ mời các cơ quan chức năng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Hòa nói.

Sắp tới, để thực hiện thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sẽ diễn ra từ ngày 30/7 -1/8, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa TP Hà Tĩnh. Trong thời gian này, TP Hà Tĩnh đang tập trung chuẩn bị tốt về công tác nhân sự, triển khai góp ý cho các văn kiện, công tác tuyên truyền cho Đại hội cũng được tập trung đẩy mạnh thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, hệ thống loa truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu... Cùng với đó là đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng và cảnh quan đô thị. Gấp rút tổ chức trang trí trực quan, chỉnh trang khu vực diễn ra đại hội và xử lý các đối tượng vi phạm trên các tuyến phố tại TP Hà Tĩnh.

 Đối với các hộ sau khi đã có thông báo vẫn tiếp tục vi phạm thì xử phạt nghiêm và cũng có thể xử phạt nhiều lần theo quy định để răn đe

Ông Phạm Viết Cường – Công an phường Hà Huy Tập cho biết: Đơn vị thường xuyên triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như kiểm tra xử lý hành vi đỗ, đậu xe không đúng nơi quy định, kiểm tra xử lý hành vi  đỗ, đậu ra không đúng nơi quy định, xử lý các đối tượng kinh doanh buôn bán hàng rong, di động bằng xe đẩy, lấn chiếm lòng lề đường. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, một số hộ chưa giải phóng mặt bằng nên gặp khó khăn khi tháo dỡ. Nhiều hộ gia đình kinh doanh khi nhắc thì dẹp vào, sau đó lại tái phạm sau. Đến thời điểm này đã có 2 trường hợp bị lập biên bản và xử lý theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần