TP Hồ Chí Minh: Cách chức Tổng Giám đốc SAGRI đối với ông Lê Tấn Hùng

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do có nhiều vi phạm được đánh giá rất nghiêm trọng, ông Lê Tấn Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV (SAGRI) vừa bị cách chức.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định cách chức ông Lê Tấn Hùng - Tổng Giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV.
 Ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc SAGRI, vừa bị kỷ luật cách chức do vi phạm rất nghiêm trọng. Ảnh: PLO
Quyết định kỷ luật xét vai trò ông Hùng là Thành viên không chuyên trách HĐTV có trách nhiệm trong việc xem xét các chủ trương về đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty SAGRI.
Ngoài ra, với vai trò Tổng Giám đốc, ông Hùng đã có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, đầu tư dự án; về quản lý sử dụng mặt bằng, nhà đất trong doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
Trước đó vào chiều 12/6, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã ký và công bố quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Tấn Hùng. Quyết định đình chỉ công tác, nêu: “Đình chỉ công tác đối với ông Lê Tấn Hùng, Thành viên không chuyên trách HĐTV, Tổng Giám đốc SAGRI, đã có các sai phạm được Thanh tra TP, Kiểm toán Nhà nước và Chủ tịch UBND TP kết luận đã thể hiện vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành Tổng công ty”.
Vào tháng 10/2017, sau khi thanh tra toàn diện SAGRI, Thanh tra TP Hồ Chí Minh đã kết luận tại SAGRI xảy ra hàng loạt sai phạm về tài chính, quản lý sử dụng vốn, tài sản… Đặc biệt, ông Lê Tấn Hùng và kế toán trưởng Nguyễn Thị Thúy đã ký khống và chi khống hơn 13 tỷ đồng với lý cho hàng chục cán bộ, người lao động học tập nước ngoài.
Thực tế nhiều người có tên nhưng không được đi. Sau khi Thanh tra TP kết luận, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ kỷ luật ông Hùng với hình thức “Khiển trách”. Trước những bức xúc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân TP, sau đó Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nâng mức kỷ luật ông Lê Tấn Hùng, bà Nguyễn Thị Thúy lên mức “Cảnh cáo” vì vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc kế toán được quy định tại khoản 4, điều 6 Luật Kế toán năm 2003.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần