TP Hồ Chí Minh: Cấm tụ tập 30 người, đóng cửa bar, vũ trường... từ 0 giờ đêm 31/7

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có công văn khẩn cấm tụ tập 30 người, đóng cửa quán bar, vũ trường để phòng chống Covid-19 kể từ 0 giờ ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 30/7, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã ký văn bản khẩn về việc tạm ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

 Văn bản khẩn ngày 30/7 của UBND TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, UBND TP đề nghị các ngành, các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn; khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của địa phương mình, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, TP tạm ngưng tổ chức các sự kiện như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, hội nghị, hội thảo không cần thiết...

Chính quyền TP khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người tại tiệc cưới, tang lễ. Lãnh đạo UBND TP yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, bên ngoài trường học, bệnh viện.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm khuyến khích họp, hội nghị theo hình thức trực tuyến, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong trao đổi, làm việc.

Đối với các hội nghị cần thiết của Đảng và chính quyền, người tham dự phải áp dụng nghiêm các nguyên tắc phòng dịch của ngành y tế.

Tất cả cơ quan cần tổ chức đo thân nhiệt, người tới làm việc phải đeo khẩu trang từ cửa ra vào. Người dự các cuộc họp hạn chế bắt tay, trao đổi ở cự ly gần và rửa tay trước, sau cuộc họp. Các cơ quan cần vệ sinh phòng họp, khử khuẩn bề mặt đồ vật thường xuyên tiếp xúc sau mỗi buổi họp.

Ngoài ra, đối với các hoạt động mang tính cấp thiết của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo cần phải được tiếp tục và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế trong quá trình tổ chức thực hiện.

UBND TP khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuấn...

Thời gian áp dụng các biện pháp nêu trên bắt đầu áp dụng từ 0 giờ ngày 31/7/2020 cho đến khi có thông báo mới.