TP Hồ Chí Minh: Trưng dụng ký túc xá Đại học Quốc gia làm khu cách ly

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo chủ trương từ UBND TP Hồ Chí Minh, ký túc xá Đại học Quốc gia TP (khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) chính thức được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, sáng 19/3, đại diện Ban quản lý khu ký túc xá sinh viên Đại học Quốc gia TP cho biết, đơn vị đã nhận được thông báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP về việc chuẩn bị sử dụng khu ký túc xá sinh viên Đại học Quốc gia TP làm khu cách ly tập trung trong trường hợp cần thiết. Ban quản lý đã cân nhắc kỹ nhu cầu của sinh viên trước khi đưa ra quyết định này.
 Việc trưng dựng ký túc xá Đại học Quốc gia TP làm khu cách ly tập trung được đánh giá là kịp thời và cần thế. Góp phần giảm tải cho các khu tập trung hiện hữu của TP trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
“Toàn bộ sinh viên đã nhận được thông báo chuyển đồ ra khỏi khu ký túc xá trong hôm nay (19/3). Ban quản lý sẽ thực hiện việc chuyển đổi nơi này thành khu cách ly tập trung của TP”, đại diện Ban Quản lý khu ký túc xá sinh viên Đại học Quốc gia TP chia sẻ.
Đối với sinh viên ở xa, chưa kịp chuyển đồ đi trong hôm nay, khu ký túc xá sẽ hỗ trợ di chuyển đồ đạc. Một số trường hợp ngoại lệ sẽ được bố trí chỗ ở riêng biệt với khu vực cách ly dịch Covid-19 sắp được sử dụng.
Ban quản lý ký túc xá cho biết các học sinh, sinh viên tại đây đi làm thêm hoặc ra ngoài trong mùa dịch khiến khó kiểm soát, đảm bảo an toàn. Trường đã có quan điểm khuyến khích học sinh, sinh viên về quê trước khi có ý kiến sử dụng khu ký túc xá làm nơi cách ly trong dịch Covid-19.
Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt nhất cho công tác chuẩn bị trưng dụng ký túc xá Đại học Quốc gia TP thành khu cách ly tập trung, ngay từ ngày 17/3, Trung tâm quản lý ký túc xá  đã có thông báo đến các sinh viên về việc bố trí sinh viên ở ký túc xá trong tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, những sinh viên còn ở lại sẽ thu xếp rời khỏi ký túc xá từ khi có thông báo đến trước ngày 20/3. Trước khi rời ký túc xá, sinh viên dọn vệ sinh phòng mình,bàn giao phòng cho trưởng nhà hoặc hành chính cụm nhà.
Đối với những trường hợp không rời khỏi ký túc xá vì lý do bất khả kháng, Ban quản lý sẽ xem xét cho sinh viên như: Sinh viên quê ở vùng dịch không về được, hay sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Trong trường hợp sinh viên được duyệt ở lại ký túc xá phải cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của ký túc xá trong công tác phòng chống dịch bệnh. Nếu vi phạm sẽ buộc phải rời khỏi ký túc xá và tùy theo mức độ vi phạm sẽ xem xét hình thức xử lý kỷ luật.
Theo số liệu của Sở Y tế TP, khu cách ly của Đại học Quốc gia TP đã tiếp nhận 858 trường hợp cách ly tính đến hết ngày 18/3. Đại diện ban quản lý khu ký túc xá cho hay những trường hợp này đang được khu học tập quốc phòng an ninh (Đại học Quốc gia TP) tiếp nhận.
Trước đó, ngày 29/2, tại buổi họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đưa ra đề nghị được sử dụng khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP với quy mô 40.000 chỗ phục vụ công tác cách ly, giám sát trong dịch Covid-19.
Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Huỳnh Thành Đạt khẳng định tại cuộc họp, luôn sẵn sàng để TP sử dụng cơ sở vật chất của khu ký túc xá làm khu cách ly tập trung trong trường hợp học sinh chưa thể tới trường trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Được biết, ký túc xá Đại học Quốc gia TP gồm khu A hiện hữu, khu A mở rộng và khu B. Đây là ký túc xá có cơ sở vật chất khang trang, trở thành nơi sinh hoạt của sinh viên các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia TP và nhiều trường lân cận.
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh tính đến 8h ngày 19/3
Tổng số trường hợp Covid-19 xác định đến ngày 19/3/2020: 12 trường hợp (3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 9 trường hợp được xác định từ ngày 9/3/2020 đến nay. Tình hình sức khỏe của bệnh nhân 9 bệnh nhân hiện ổn định, tiếp tục điều trị, theo dõi.
Tổng số trường hợp tiếp xúc với 8 ca bệnh mới (BN 32, 45, 48, 53, 54, 64, 65, 66, 75) đến ngày 19/3/2020: 667 trường hợp.
Tổng số trường hợp xét nghiệm là 177 trường hợp, trong đó có 173 trường hợp có kết quả âm tính, 4 trường hợp đang đợi kết quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần