TP Hồ Chí Minh: Chợ đầu mối Bình Điền được mở cửa trở lại

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ tối 7/9, điểm tập kết hàng hoá chợ đầu mối Bình Điền đã mở cửa trở lại. Số lượng tiểu thương chưa quá 10 người trong ngày đầu tiên.

Giám đốc chợ đầu mối Bình Điền Phan Thanh Tân cho biết, dự kiến chợ có khả năng cung ứng khoảng 210 tấn/đêm cho các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP Hồ CHí Minh cũng như các chợ truyền thống được phép hoạt động. Thời gian hoạt động của điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ là từ 16 giờ - 8 giờ sáng ngày hôm sau.

"Trong ngày đầu tiên hoạt động chợ có 9 thương lái, ngày thứ hai dự kiến sẽ tăng lên, có 20 thương lái kinh doanh rau củ, hải sản, lợn, gà, trái cây... Chợ sẽ là điểm tập kết, trung chuyển hàng từ các tỉnh về TP Hồ Chí Minh để cung cấp cho người dân, làm cách nào để đảm bảo giá cả cho người dân trong giai đoạn hiện nay" - ông Tân cho biết. 

 Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền là chợ đầu mối cung ứng thực phẩm lớn của TP Hồ Chí Minh

Theo ông Tân, trong đêm đầu hoạt động, 9 thương nhân đã đưa hàng tấn cá, mực, rau củ từ các tỉnh thành về TP Hồ Chí Minh. "Chúng tôi đã xây dựng phương án hoạt động rất kỹ. Thương nhân vào chợ đều đã được tiêm từ 1-2 mũi vaccine. Mỗi thương nhân chỉ có từ 5-10 lao động, được cấp thẻ ra vào và lấy mẫu test 3 ngày/lần” - ông Tân nói.

Liên quan đến việc mở cửa chợ đầu mối Bình Điền, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chợ chỉ thực hiện việc giao nhận hàng hóa, không tổ chức giao dịch, sơ chế, đóng gói, mua bán hàng hóa.

Đồng thời, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng đã yêu cầu chợ Bình Điền lưu ý bố trí mặt bằng cho người buôn bán đảm bảo thông thoáng, khoảng cách theo quy định; thường xuyên tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực sau mỗi lần tập kết, trung chuyển hàng hóa.