TP Hồ Chí Minh cho phép quán karaoke, massage, vũ trường... hoạt động trở lại

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã ký ban hành quyết định về quy định tạm thời biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19".

Quyết định có hiệu lực từ hôm nay (16/11) và thay thế một số nội dung trong Chỉ thị 18, cùng nhiều văn bản khác liên quan đến việc vận chuyển, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ăn uống mà UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành trước đây.
Theo quy định mới, ở cấp độ phường, xã, thị trấn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke... được hoạt động ở vùng cấp độ dịch 1, 2, 3 và không hoạt động ở cấp độ 4.
Ở cấp độ 1, người làm việc và tham gia dịch vụ tại đây phải tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh. Với cấp độ 2, các cơ sở này được hoạt động tối đa 50% công suất cùng một thời điểm. Ở cấp độ 3, trừ dịch vụ bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke, các loại hình còn lại được hoạt động tối đa 25% công suất.
Vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế. Ảnh minh họa.
Cụ thể, theo quy định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 2, các loại hình này được hoạt động hạn chế. Theo đó, người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Ở phường, xã, thị trấn có cấp độ 3, các dịch vụ cũng sẽ được hoạt động hạn chế. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 4 không được hoạt động.

Ngoài ra, đối với cơ sở ăn uống tại chỗ, các phường xã, thị trấn cấp độ 1, 2 sẽ hoạt động có điều kiện. Phường, xã, thị trấn cấp độ 3 sẽ hoạt động hạn chế có điều kiện. Tuy nhiên, hiện nay quy định cụ thể, các hoạt động sẽ thực hiện theo hướng dẫn cụ thể của UBND TP, Sở Công thương và Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.

Đối với các hoạt động thư viện, đọc sách; rạp chiếu phim, điện tử; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trò chơi điện tử (không có kết nối mạng):

Phường, xã, thị trấn cấp độ 1 sẽ được hoạt động đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của TP.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 sẽ hoạt động hạn chế, hoạt động tối đa 50% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ; đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của TP.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 3 hoạt động hạn chế, tối đa 25% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ. Hoạt động cụ thể theo hướng dẫn của Sở Văn hóa và thể thao; đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của TP.

Phường xã thị trấn cấp độ 4 không hoạt động.

Đối với bán hàng rong, vé số dạo: Phường, xã, thị trấn cấp độ 1 được hoạt động; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 hoạt động có điều kiện. Người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 3, 4 không hoạt động.

Đối với các hoạt động trong nhà như đám cưới, đám tang, hội họp, tập huấn, hội thảo, hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao... phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 1 được hoạt động không hạn chế số người tham gia, nhưng không vượt quá sức chứa tối đa, bảo đảm giữ khoảng cách từ 1m trở lên.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 2 hoạt động hạn chế, số người tập trung tối đa không quá 50% sức chứa tối đa, bảo đảm khoảng cách từ 2m trở lên.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 3 hoạt động hạn chế, số người tập trung tối đa không quá 25% sức chứa tối đa, bảo đảm giữ khoảng cách 2m trở lên.

Ở phạm vi toàn TP, với loại hình vận chuyển hành khách bằng xe máy, loại dùng công nghệ có đăng ký được hoạt động ở cấp độ 1 và 2; riêng khu vực cấp độ dịch 2 hoạt động không quá 50% số xe của từng đơn vị. Xe ôm truyền thống chỉ được hoạt động ở vùng cấp độ 1; cấp 2, 3, 4 ngưng hoạt động.

Với hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp, TP cho phép hoạt động ở cấp độ 1, 2, 3 và ngừng hoạt động ở vùng có cấp độ 4. Riêng với vùng cấp độ 2, 3, thời gian, số lượng học sinh, và một số hoạt động phải ngừng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kết hợp dạy và học trực tuyến, qua truyền hình.