TP Hồ Chí Minh: Cử tri phấn khởi, tin tưởng vào lá phiếu của mình

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử TP Hồ Chí Minh, tính đến 15 giờ chiều nay (23/5), có gần 4,6 triệu cử tri TP đi bỏ phiếu (chiếm tỷ lệ 84,3%).

 Cử tri tổ bầu cử 248, Khu phố 4, Phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh nghiêm túc khai báo y tế trước khi vào khu vực bầu cử

Đánh giá về công tác tổ chức bầu cử tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Bầu cử TP cho biết, từ 13 giờ đến 15 giờ, một số địa phương trên địa bàn TP có mưa rất lớn, làm ảnh hưởng đến tiến độ cử tri đi bầu trong thời gian ngắn. Đến 15 giờ chiều nay (23/5), có gần 4,6 triệu cử tri TP đi bỏ phiếu (chiếm tỷ lệ 84,3%).

Trước đó, theo thông báo của Ủy ban Bầu cử TP, đến 13 giờ ngày 23/5, tổng số cử tri đi bỏ phiếu tại TP đạt gần 3,95 triệu người (chiếm tỷ lệ hơn 72%).

Thời điểm 11 giờ ngày 23/5, tổng số cử tri đi bỏ phiếu tại TP đạt gần 2,64 triệu người (chiếm tỷ lệ gần 47%).

Còn thời điểm 9 giờ ngày 23/5, tổng số cử tri đi bỏ phiếu tại TP là hơn 782.000 người (đạt tỷ lệ gần 14%).

Không khí bầu cử tại các tổ bầu cử trên địa bàn TP diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp, nghiêm túc và đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. Hầu hết cử tri đến tham gia bầu cử đều rất phấn khởi và họ tin tưởng vào lá phiếu của mình sẽ chọn ra được những đại biểu thực sự có đức, có tài, đại diện cho mình vào cơ quan quyền lực nhà nước.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn địa bàn TP ổn định. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được đẩy mạnh và kiểm soát tốt. Cử tri nghiêm túc thực hiện đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế trong quá trình tham gia bỏ phiếu như: Đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt và giãn cách theo đúng quy định để phòng dịch Covid-19…

Tại các tổ bầu cử đảm bảo không để những người có biểu hiện ho, sốt tham gia tổ bầu cử và hoạt động bầu cử. TP bố trí đầy đủ nhân lực y tế tham gia phục vụ các điểm bầu cử, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức bầu cử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần