TP Hồ Chí Minh: Đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân trong dịp Tết Đinh Dậu 2017

Bình An (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, chính quyền 24 quận, huyện của TP Hồ Chí Minh đang triển khai các phương án cấp nước sạch cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sắp tới; quyết không để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên địa bàn.

Để đảm bảo đủ nước sạch cho người dân TP Hồ Chí Minh trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới, các nhà máy nước: Thủ Đức, Tân Hiệp, BOO Thủ Đức, Kênh Đông hoạt động liên tục 24/24. Ngành cấp nước TP Hồ Chí Minh cũng phối hợp với ngành điện lực có kế hoạch đảm bảo an toàn về điện cho sản xuất tại các nhà máy nước; phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy về việc bàn giao hệ thống trụ nước chữa cháy trên địa bàn TP, đảm bảo nước phục vụ chữa cháy, nhất là các điểm vui chơi giải trí, chợ, trung tâm thương mại.
Người dân TP Hồ Chí Minh sẽ được cung cấp nước sạch đầy đủ dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017
Hiện nay, các đơn vị thuộc Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn đang khẩn trương khắc phục tình trạng áp lực nước yếu ở một số quận, huyện vùng ven TP như: Bình Chánh, Hóc môn, Bình Tân và tình trạng nước đục cục bộ ở khu vực quận 12, Gò Vấp.

Đối với những điểm cấp nước lẻ và những địa bàn xa ở các huyện: Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, chính quyền địa phương phối hợp với đơn vị cấp nước chuẩn bị lực lượng và phương tiện để đảm bảo việc cấp nước cho người dân đầy đủ và liên tục. UBND các quận, huyện cũng đang tiến hành rà soát, thống kê các hộ dân mới phát sinh để kịp thời cấp nước sạch cho các hộ này trong năm 2017.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn Bùi Thanh Giang cho biết: “Các nhà máy đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đảm bảo hoạt động liên tục và sửa chữa bất kỳ sự cố nào xảy ra. Đối với các mạng lưới chuyển tải và phân phối, chúng tôi cũng có lực lượng ứng trực, đồng thời triển khai đợt kiểm tra và xúc xả các tuyến ống”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần