TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine cho người dân

HUY KHÁNH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa ngày 13/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh đã họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chú Minh Phan Văn Mãi chủ trì họp này.

Trong cuộc họp, công tác tiêm vaccine trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua rất được báo chí quan tâm, đặt câu hỏi. Phó Chủ tịch TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, trong những ngày qua TP đã đẩy nhanh tốc độ tiêm, cao nhất có ngày đạt hơn 318.000 liều. Đến nay, toàn bộ nguồn vaccine Bộ Y tế cung cho TP Hồ Chí Minh đã được tiêm hết.
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức
Toàn TP Hồ Chí Minh đã có hơn 456.000/650.000 người trên 65 tuổi, người có bệnh nền được tiêm vaccine, đạt trên 70% số lượng người cần tiêm. Tổng cộng các đợt tiêm vaccine, TP đã tiêm cho hơn 4,3 triệu người, trong đó có hơn 100.000 người tiêm đủ 2 mũi.
Về kế hoạch tiêm vaccine trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, từ hôm nay 13/8, Sở Y tế TP bắt đầu triển khai tiêm chủng 1 triệu liều vaccine Vero Cell đến các địa bàn. Lô vaccine Vero Cell 1 triệu liều đã được Bộ Y tế kiểm định và cho phép sử dụng.
Một vấn đề được báo chí khá quan tâm đó là nguồn vaccine, ông Dương Anh Đức cho biết, TP sẽ tiếp tục đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ, bổ sung từ nguồn Trung ương. TP cũng tận dụng mọi nguồn lực, cơ hội để có thêm nguồn vaccine đảm bảo chất lượng nhằm phục vụ cho mục tiêu đạt độ phủ vaccine lớn, càng sớm càng tốt. Độ phủ càng sớm thì dịch bệnh sớm được cải thiện. TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đàm phán, tìm kiếm, trong đó có 5 triệu liều vaccine Moderna do Sapharco làm đầu mối nhập, trước mắt TP đang nỗ lực để có được 2 triệu liều trong tháng 10/2021.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc TP Hồ Chí Minh có tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sau ngày 15/8? Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, TP Hồ Chí Minh đặt ra mục tiêu đến 15/9/2021 sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh với các tiêu chí cụ thể. Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, TP Hồ Chí Minh đang khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện kiểm soát dịch bệnh.

“Đến chủ nhật (15/8), TP Hồ Chí Minh sẽ công bố kế hoạch chính thức theo hướng TP tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16. Hiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc áp dụng các biện pháp xã hội có thể kéo dài, TP đã nỗ lực và đạt được kết quả. Chúng ta phải có tinh thần và tâm thế trường kỳ kháng chiến. Trước mắt là đến 15/9 nhưng chúng ta cũng phải chuẩn bị tâm lý dài hơi ở những cấp độ khác nhau” – ông Phan Văn Mãi cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần