TP Hồ Chí Minh: Đóng cửa tạm thời chợ Hoàng Hoa Thám vì liên quan ca nghi mắc Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 27/6, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành đóng cửa tạm thời khu vực chợ Hoàng Hoa Thám, sau khi phát hiện một ca nghi mắc Covid-19 từng đến chợ.

Nguồn tin từ Trạm Y tế phường 13 (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cho biết, lực lượng chức năng địa phương đã đóng cửa tạm thời khu vực chợ Hoàng Hoa Thám để điều tra dịch tễ do địa điểm này liên quan tới ca nghi mắc Covid-19.
“Toàn bộ tiểu thương ở chợ tạm ngừng kinh doanh, đồng thời, ngành y tế cũng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và phun khử khuẩn toàn khu vực”, đại diện Trạm Y tế phường 13 cho hay.
Chợ Hoàng Hoa Thám phải tạm thời đóng cửa để phòng dịch Covid-19.

Ngoài ra, Trạm Y tế phường 13 cũng phát đi thông báo tìm những người từng đến khu chợ Hoàng Hoa Thám từ ngày 11 - 25/6 và kêu gọi khai báo tới cơ sở y tế gần nhất.
Việc mở lại khu chợ này sẽ được cơ quan chức năng thông báo sau khi công tác điều tra dịch tễ kết thúc.
Trước đó, cũng trong chiều cùng ngày 27/6, UBND phường An Khánh, TP Thủ Đức cũng đã ra thông báo tạm ngưng hoạt động kinh doanh, mua bán của các hộ dân tại các tuyến đường 2, 3, 6, 7, 8, 9 thuộc tại khu phố 2 và khu phố 4 trên địa bàn phường từ 0 giờ ngày 28/6 cho đến khi có thông báo mới. Trường hợp hộ kinh doanh cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.
Theo nội dung thông báo, qua quá trình kiểm tra, giám sát từ ngày 20 - 27/6, UBND phường An Khánh nhận thấy việc kinh doanh, mua bán của các hộ dân tại các tuyến đường 2, 3, 6, 7, 8, 9 thuộc khu phố 2 và khu phố 4, phường An Khánh thường xuyên tập trung đông người, không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo Chỉ thị 10 của UBND TP.
Như Kinh tế&Đô thị đã thông tin, vào tối 19/6, Chủ tịch UBND TP ban hành Chỉ thị 10 siết chặt, tăng cường biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP. Trong đó, phải tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động chợ tự phát.
Chiều 26/6, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh có công văn hỏa tốc về tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với chợ truyền thống.
Sở này chỉ đạo đơn vị quản lý chợ thực hiện đúng hướng dẫn hoạt động kinh doanh với các mặt hàng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm; tạm ngưng hoạt động đối với toàn bộ hàng hóa không thiết yếu. Các chợ truyền thống phải được phong tỏa cửa phụ, lối đi phụ của chợ để phân luồng lối ra - vào; phân luồng, di chuyển một chiều, điều tiết lượng khách vào chợ bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1,5 mét cho người dân khi mua sắm.
Ngoài thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế, Sở Công Thương yêu cầu các chợ triển khai cho tiểu thương thực hiện ghi nhật ký bán hàng tại chợ với đầy đủ thông tin: họ tên, số điện thoại liên lạc của khách hàng, thời điểm giao dịch trong ngày… để phục vụ việc truy vết, cách ly khi cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần