Sáng 16/12, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh chính thức khai trương đề án truy xuất nguồn gốc thịt lợn gia đoạn 1 bằng điện thoại thông minh.
Qua hơn 4 tháng khẩn trương xây dựng Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo được UBND thành phố cho phép tổ chức triển khai thí điểm giai đoạn 1, bắt đầu từ ngày 16/12 tại mạng lưới bán hàng của hệ thồng phân phối hiện đại gốm có: Sài Gòn Co.op, Satra, Vissan, Cocomart, Auchan, Aeoncitimart, Queenland và sau đó tiếp tục triển khai tại hệ thống Sagrifood, Big C, Lotte, Aeon và C.P.Trong giai đoạn này Sở Công Thương sẽ tổ chức quản lý kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thịt lợn từ cổng trang trại chăn nuôi đến cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, chợ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ và người tiêu dùng.
Ngoài điện thoại thông minh người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc thịt lợn bằng máy quét mã vạch hiển thị thông tin trên màn hình đặt cạnh chỗ bán thịt lợn. |
Cũng trong đợt này đã có 61 cơ sở đang ký tham gia (với hơn 1.000 trang trại) cung cấp mỗi ngày gần 10.000 con lợn, đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu tiêu dùng cho thị trường TP Hồ Chí Minh.Ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong giai đoạn 1 của đề án truy xuất nguồn gốc thịt lợn, 100% tiểu thương đăng ký tham gia bán thịt lợn có truy xuất ngồn gốc tại 2 chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền. Còn 4 chợ bán lẽ Bến Thành, Thái Bình, An Đông và Hòa Bình có 99% tiểu thương đăng ký tham gia.“Đến ngày 1/3/2017, đề án truy xuất nguồn gốc thịt lợn của TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức triển khai đại trà trên diện rộng”, ông Phạm Thành Kiên cho biết thêm.