TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều chỉnh dữ liệu cấp "thẻ xanh" cho người đã tiêm 2 mũi vaccine

VIỆT HÙNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian vừa qua, các đơn vị tổ chức tiêm vaccine đã tích cực tổ chức cập nhật dữ liệu lên hệ thống Quản lý tiêm vaccine phòng chống Covid-19 Quốc gia. Tuy nhiên, trong thực tế có việc người dân đã tiêm vaccine nhưng chưa được cập nhật thông tin, hoặc thông tin tiêm bị sai

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó ban Mặt trận - An ninh Quốc phòng - Địa bàn Dân cư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh cho biết, từ những ngày đầu TP tổ chức tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19, đơn vị này đã xây dựng "đội hình nhập liệu" để hỗ trợ, ghi nhận thông tin. 
“Trong các đội hình chống dịch, nhóm nhập liệu ngay từ đầu đã được xây dựng. Lúc cao điểm, đội hình này duy trì hơn 2.000 tình nguyện viên với đa dạng ngành nghề. Trong đó, đa phần tình nguyện viên là sinh viên, học sinh” - ông Bảo cho biết. 
 Tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho người dân ở quận 11 (nguồn ảnh, bệnh viện quận 11)
Cũng theo ông Bảo, công việc của các tình nguyện viên là đến các điểm tiêm chủng để cập nhật dữ liệu cho người dân. Trong những lúc cao điểm tổ chức tiêm chủng, tình trạng quá tải có xảy ra. Khó khăn nhất là khâu tập huấn nhập liệu. Hiện, đội hình nhập liệu được tập huấn bởi quy trình của Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Trung tâm biểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) sẽ đảm nhận điều phối nhân lực đến các điểm tiêm chủng. Cơ bản công việc nhập dữ liệu tiêm chủng hiện nay đã đi vào guồng.
Theo HCDC, từ cuối tháng 8 đơn vị này đã triển khai kênh tiếp nhận thông tin tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của người dân TP Hồ Chí Minh để thực hiện điều chỉnh trên Sổ Sức khỏe điện tử. Tính đến hết ngày 10/9, hơn 350.000 lượt gửi thông tin điều chỉnh.
Tại buổi họp báo cung cấp thông tin dịch Covid-19 chiều 11/9, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân về việc chưa có dữ liệu tiêm chủng. "Các thông tin về dữ liệu tiêm chủng, Bộ Thông tin và Truyền thông và cơ quan liên quan đang bổ sung, điều chỉnh và cập nhật. Do đó, người dân đừng hoang mang, lo lắng. Chúng tôi đang cập nhật, sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất, cố gắng trước ngày 15/9" - ông Nam chia sẻ
Cũng theo ông Nam, về việc người dân đã có giấy chứng nhận nhưng chưa có thông tin hoặc đã tiêm nhưng chưa có giấy chứng nhận, thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể và đôn đốc cơ sở tiêm chủng nhập đầy đủ dữ liệu của người tiêm lên hệ thống.
Cũng tại buổi họp báo, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, cho biết thời gian qua, các đơn vị tiêm chủng đã vừa tổ chức tiêm, đồng thời cập nhật dữ liệu qua hệ thống tiêm chủng vaccine Quốc gia. Tuy nhiên, thực tế có trường hợp người dân đã tiêm nhưng chưa được cập nhật kết quả hoặc thông tin bị sai. Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Y tế TP Hồ Chí minh đã huy động lực lượng để phối hợp xử lý phản ánh của người dân.