TP Hồ Chí Minh: Khởi tố người đàn ông xưng “tôi là ban chỉ đạo quận 7”

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 ngày xảy ra vụ việc, Công an quận 7 (TP Hồ Chí Minh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Hữu Nhân - người tự xưng là "Ban chỉ đạo quận 7” và gây rối tại một siêu thị trên địa bàn.

Chiều 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Hữu Nhân (SN 1980, ngụ Khu dân cư Phú Mỹ Hưng, quận 7) để điều tra về tội “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” được quy định tại Điều 339 Bộ luật Hình sự năm 2015.

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 (TP Hồ Chí Minh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Hữu Nhân để điều tra tội danh ''Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác''.

Trước đó vào khoảng 16 giờ chiều 29/8, ông Nhân cùng vợ điều khiển xe ôtô từ nhà đến siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza trên đường Tôn Dật Tiên ở phường Tân Phong, quận 7. Khi gần đến siêu thị, ông Nhân đưa cho vợ chiếc “Thẻ công vụ” để vào mua sữa, nhưng nhân viên siêu thị chỉ đồng ý bán theo đơn đặt hàng.

Sau khi biết vợ không mua được sữa, ông Nhân lái xe đến siêu thị, lấy chiếc “Thẻ công vụ” từ tay vợ và lớn tiếng bước vào siêu thị. Lúc này bảo vệ tên là Dũng yêu cầu ông Nhân ra ngoài và cần có thái độ bình tĩnh cũng như lời lẽ lịch sự, thì ông Nhân càng to tiếng dọa: “Tôi cho công an xuống gặp ông đó”, rồi vung sợi dây giăng trước cửa để đi vào bên trong.

Khi bị bảo vệ tiếp tục mời ra ngoài, ông Nhân quát: “Tôi cho công an xuống gặp ông. Tôi bước vô nè thằng nào làm gì tui”, rồi nói với vợ: “Em đi ra lấy cái điện thoại cho anh. Mẹ, tao gọi điện thoại cho Công an quận 7…” và tiếp tục xông vào siêu thị hét: “Kêu bảo vệ ra đây, kêu bảo vệ tòa nhà này xuống đây? Kêu thằng nào bảo vệ ở đây? Tui nó cho ông nghe… tui là Ban Chỉ đạo của quận 7 nhé. Tui làm địa phương nơi đây nè. Tui quản lý địa bàn này nè. Ông biết tui hông”?

Sau đó ông Nhân tháo khẩu trang thách bảo vệ Dũng chụp hình...

Đến chiều tối 29/8, đoạn clip ghi cảnh ông Nhân hung hăng tại siêu thị nêu trên được tung lên mạng xã hội facebook. Sau khi tiến hành xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 xác định ông Nhân không phải thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của quận cũng như tại các đơn vị khác.

Theo lời khai ban đầu của ông Nhân, chiếc “Thẻ công vụ” nêu trên được một người bạn cho mượn để thuận tiện đi đường. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Điều 339 - Tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác

Người nào giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác thực hiện hành vi trái pháp luật nhưng không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.