TP Hồ Chí Minh: Lấy mẫu xét nghiệm gần 6.000 người sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/5, ngành y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đang mở rộng lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết trường hợp nghi ngờ nhiễm tại TP Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. “Phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh”, đại diện HCDC cho hay.
Liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 nói trên, TP đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. TP đang mở rộng lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.
 TP Hồ Chí Minh đang tăng cường công tác chống dịch sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng 
Trước đó, trưa cùng ngày 18/5, HCDC cũng đã phát đi thông tin khẩn về trường hợp có kết quả nhiễm nCoV trên địa bàn. Bệnh nhân được xác định là anh N.Q.N. (35 tuổi) nhân viên của một công ty chuyên về kiểm toán có địa chỉ tại quận 3. Vợ người này làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9.
Theo HCDC, qua điều tra ban đầu, ngành y tế xác định 82 trường hợp có liên quan người đàn ông này. Trong đó, 4 người gồm mẹ, vợ và hai con sống cùng bệnh nhân tại chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức.
Ngoài ra, 61 người tiếp xúc anh N. tại nơi làm việc. 17 trường hợp tiếp xúc người vợ tại nơi làm việc. Họ đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Sau khi tiếp nhận thông tin, TP tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan bệnh nhân.
Ngày 17/5, anh N. đến Bệnh viện Đa khoa quốc Vinmec khám do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác. Với các triệu chứng này, anh được chuyển đến khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Bệnh nhân là nhân viên của một công ty chuyên về kiểm toán có địa chỉ tại quận 3. Ngày 17/5/2021, người này đến Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần