TP Hồ Chí Minh: Người dân sau khi gỡ phong tỏa vẫn tự cách ly để phòng Covid-19

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù được gỡ phong tỏa, nhưng với ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, nhiều người dân quay trở vào nhà tiếp tục tự cách ly để phòng, chống Covid-19.

Chiều 13/6, UBND phường 12, quận Gò Vấp gỡ phong tỏa hẻm 74 đường Bùi Quang Là, thuộc tổ dân phố 63 khu phố 9, sau 18 ngày cách ly vì có 1 ca F2 liên quan bệnh nhân 6425 nhiễm Covid-19.
 Hẻm 74 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp bị phong tỏa từ sáng 27/5. 
Anh Quang, người dân trong hẻm 74 Bùi Quang Là, nói: “Không những cá nhân tôi và gia đình vô cùng vui mừng mà gần 100 hộ dân trong hẻm cũng mừng vui vì thoát được tình cảnh tù túng”.
Theo anh Quang, vào sáng 27/5 khi nhìn thấy nhân viên của trạm y tế cùng lực lượng chức năng phường 12, quận Gò Vấp đến giăng dây và rào chắn bằng barie trước đầu hẻm, lúc đó ai cũng ngờ ngợ là bị phong tỏa.
 Sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả âm tính, người dân được ra khỏi hẻm nơi mình sinh sống.
“Cán bộ phường đưa thông báo trong hẻm có 1 người ở trọ, là F2 của bệnh nhân 6425. Theo quyết định cách ly của phường, người dân chỉ phải ở trong khu bị phong tỏa 14 ngày. Nhưng khi hết thời hạn này, UBND phường tiếp tục ra quyết định kéo dài thêm vài ngày để chắc chắn mọi người đều âm tính với SARS-CoV-2 sau 2 lần xét nghiệm”, anh Quang nói.
Trao đổi với phóng viên, chị Phượng (nhà trong hẻm bị phong tỏa), bộc bạch: Qua 18 ngày bị phong tỏa mới thấy ý nghĩa của ''Tình làng, nghĩa xóm'' và sự quan tâm của chính quyền địa phương là không để bất cứ hộ dân nào bị đói…
 Người dân hẻm 74 Bùi Quang Là đổ ra khỏi nhà để nghe đọc lệnh gỡ phong tỏa vào chiều 13/6, sau 18 ngày bị cách ly.
Về phần mình, anh Quang cho biết: “Tất cả chúng tôi ai cũng vui mừng, nhất là những hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Sau khi UBND phường đọc quyết định gỡ phong tỏa, bà con đi ra ngoài để nhìn xem bầu trời có khác hơn 18 ngày trước hay không. Sau đó mọi người đều trở vô nhà mình, đóng cửa để tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần