TP Hồ Chí Minh: Phát hiện hai người buôn bán trước cổng Bệnh viện Từ Dũ mắc Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 23/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh khẳng định, vừa phát hiện 2 ca mắc Covid-19 là người buôn bán trước cổng Bệnh viện Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, nguồn tin từ Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết, trong hôm nay vừa tiếp nhận thông tin về 2 bệnh nhân Covid-19 thuộc địa bàn phường Phạm Ngũ Lão.
Cụ thể, hai bệnh nhân được xác định là chị T. (32 tuổi), và anh H. (là dượng của chị T., 48 tuổi, cùng ngụ hẻm 162 Bùi Thị Xuân). Hằng ngày, cả 2 bệnh nhân này làm công việc buôn bán trước cổng Bệnh viện Từ Dũ.
Trước đó, ngày 18/6, chị T. có triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, tự đi mua thuốc ở đầu hẻm 282 Cống Quỳnh uống nhưng không giảm.
 Nhiều người bán hàng rong, tài xế xe ôm dừng đỗ phía trước cổng bệnh viện Từ Dũ để kinh doanh, đón khách
Ngày 20/6, chị T. đến Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão xin xét nghiệm Covid-19. Trạm Y tế phường xác định, chị T. không đi về từ vùng dịch, không tiếp xúc với những ca nghi nhiễm, và được đơn vị này hướng dẫn đến Bệnh viện quận 1 để khám sàng lọc.
Chị T. đến Bệnh viện quận 1 test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính nên báo về gia đình. Anh H. có tiếp xúc và chăm sóc những ngày chị T. bệnh nên ngày 21/6, anh H. đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn xét nghiệm, kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính. Anh H. sau đó được cách ly và test RT-PCR SARS-CoV-2 có kết quả dương tính.
Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng xác định, những trường hợp tiếp xúc gần với chị T. gồm có dì của bệnh nhân, hiện buôn bán trước cổng Bệnh viện Từ Dũ, người này có đi chợ Vườn Chuối (phường 4, quận 3) và tiếp xúc nhiều người ở hẻm 162 Bùi Thị Xuân và hẻm 282 Cống Quỳnh (quận 1).
Ngoài ra, còn có hơn 10 trường hợp tiếp xúc gần với chị T., đều buôn bán trước cổng Bệnh viện Từ Dũ.
Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão đã phun hóa chất khử khuẩn tại nhà các bệnh nhân sinh sống, các hẻm lân cận và điều tra, truy vết dịch tễ. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Y tế quận 1 lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần