TP Hồ Chí Minh: Phát hiện một ca nghi mắc Covid-19, 1.100 công nhân Công ty Pouyuen tạm nghỉ việc

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa ngày 9/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh vừa phát hiện 1 trường hợp nghi mắc Covid -19 là công nhân thuộc Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân).

Cụ thể, nguồn tin từ UBND quận Bình Tân cho biết, hôm qua (8/6) trong quá trình truy vết các trường hợp liên quan ca nhiễm ở nơi khác, lực lượng y tế phát hiện ca nghi nhiễm (lúc đó được coi là F1) làm việc tại Công ty Pouyuen.
"Ngay đêm qua, quận đã cho khử khuẩn toàn bộ khu vực người này làm việc", lãnh đạo quận Bình Tân nói và cho biết cơ quan chức năng đang trích xuất camera để truy vết và bước đầu xác định 141 người tiếp xúc ca nghi nhiễm, chủ yếu là đồng nghiệp làm chung chuyền ở nhà máy.
Liên quan đến vụ việc nói trên, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouyuen Việt Nam – ông Kim Vĩnh Cường cũng xác nhận, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) và y tế quận Bình Tân đã lấy mẫu hơn 1.100 công nhân làm việc ở khu C do liên quan một trường hợp F1 là nữ công nhân làm tại đây. Chồng người này trước đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
 Công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam trong giờ tan tầm
"Sau khi cơ quan y tế lấy mẫu xong, các công nhân về nhà cách ly. Toàn bộ xưởng sẽ được phun khử khuẩn", ông Cường nói.
Cũng theo Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouyuen Việt Nam, lúc đầu được xác định là F1 nhưng hiện nữ công nhân đã trở thành ca nghi mắc Covid-19 (F0). Vì vậy, hơn 100 công nhân (F1) làm cùng chuyền đã được đưa đi cách ly tập trung, và công ty đang chờ kết quả xét nghiệm.
Tất cả công nhân ở các chuyền còn lại thuộc khu C được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà 14 ngày. Toàn bộ khu C sẽ đóng cửa, ngừng sản xuất. Tiền lương của công nhân trong thời gian nghỉ sẽ được công đoàn làm việc với ban giám đốc để có phương án cụ thể.
Công ty Pouyuen Việt Nam thuộc tập đoàn Pouchen, hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao. Đây là doanh nghiệp có số công nhân đông nhất TP Hồ Chí Minh hiện nay (với 65.000 lao động).

Trước đó, sáng cùng ngày 9/6, sau khi phát hiện một ca nghi mắc Covid-19, lực lượng chức năng TP đã tiến hành phong tỏa block C chung cư Bộ Công an (phường An Khánh, TP Thủ Đức) để điều tra, truy vết các tiếp xúc của ca nghi nhiễm.
Theo đó, block C của chung cư đã được giăng dây, phong tỏa, tại thang máy tầng 14 - nơi ở của ca nghi nhiễm - cũng được dựng hàng rào chắn kiểm soát người ra, vào. UBND phường An Khánh đang lập danh sách các hộ dân, người liên quan để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Được biết, chung cư Bộ Công an có 5 trường hợp F1 được đưa đi cách ly vì tiếp xúc gần với F0, hoặc làm việc cùng tòa nhà với F0 và đến nay phát hiện 1 ca nghi mắc Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần