TP Hồ Chí Minh: Phát hiện 17 người dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây ở Củ Chi

Tiểu Thúy/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 10/6, khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi cho biết, từ 2 ca bệnh được phát hiện ở Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), ngành y tế huyện Củ Chi đã xác định thêm 15 người liên quan dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Hồ Thanh Phong - khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi xác nhận, những người có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là vợ, con, mẹ, hàng xóm, bạn bè của 2 bệnh nhân ban đầu.
Họ có địa chỉ cư trú ở huyện Củ Chi. Các bệnh nhân đã được chuyển Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ. Trong số này, Bộ Y tế đã công bố 8 người.
Hai bệnh nhân đầu tiên trong chùm ca bệnh này trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, được phát hiện vào ngày 8/6 khi đến khám ở Bệnh viện Thống Nhất.
 Chùm ca bệnh gồm 17 người ở huyện Củ Chi chưa rõ nguồn lây.
Nhận được tin báo, lực lượng phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Củ Chi đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.
Ngày 9/6, 14 mẫu đơn và một mẫu gộp 5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, từ 2 ca bệnh ban đầu chưa rõ nguồn lây, ngành y tế đã xác định thêm ít nhất 15 người có xét nghiệm dương tính (do mẫu gộp 5 dương tính). Những người trong mẫu gộp được xét nghiệm lại mẫu đơn để khẳng định.
Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp F1, F2 và người có liên quan các bệnh nhân để tầm soát Covid-19.
Trước đó, trưa cùng ngày 10/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông báo, ngoài nữ công nhân mắc Covid-19 tại Công ty PouYuen Việt Nam, TP còn ghi nhận một công nhân khác bị mắc Covid-19. Đó là bệnh nhân 8.789 - nữ công nhân làm việc tại Công ty FAPV, Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7.
Sau khi rà soát, truy vết đồng thời 145 trường hợp tiếp xúc gần có kết quả xét nghiệm âm tính, bệnh nhân đã được đưa vào cách ly tập trung từ ngày 31/5, do đó HCDC đánh giá Khu chế xuất Tân Thuận vẫn an toàn, không có cả năng có thêm trường hợp lây nhiễm từ ca bệnh.
Theo Bộ Y tế, tính từ 18 giờ ngày 9/6 đến 12 giờ ngày 10/6, TP ghi nhận thêm 41 ca mắc Covid-19.
Trong đó, 18 trường hợp liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa. 5 trường hợp là F1 của bệnh nhân đã được công bố trước đây. Họ cũng nằm trong khu vực phong tỏa. 18 trường hợp còn lại liên quan một chuỗi lây nhiễm đang được điều tra dịch tễ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần