TP Hồ Chí Minh: Phê bình Sở Giáo dục - Đào tạo vì dùng tiền ngân sách đi nước ngoài

Tiểu thúy/Tiêu dùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa phê bình Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Lê Hồng Sơn cùng 2 Phó giám đốc Sở này vì các sai phạm, thiếu sót về quản lý, lãnh đạo, trong đó có việc dùng tiền ngân sách đi nước ngoài.

Mới đây, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản về việc phê bình nghiêm khắc đối với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh (Sở GD-ĐT) vì đã để xảy ra các thiếu sót, sai phạm đã được Thanh tra TP chỉ ra tại kết luận thanh tra ngày 3/6/2019.
 Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT cùng 2 Phó Giám đốc bị UBND TP phê bình.
Cụ thể, các cán bộ bị phê bình gồm: Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn cùng 2 Phó giám đốc là ông Nguyễn Văn Hiếu và ông Lê Hoài Nam. Kết quả phê bình được đưa ra sau khi Sở Nội vụ TP báo cáo kết quả kiểm điểm các cá nhân thiếu sót, sai phạm cùng báo cáo giải trình của Sở GD-ĐT liên quan đến trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với việc tổ chức đoàn đi công tác tại Nhật Bản sử dụng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước.
UBND TP yêu cầu ông Lê Hồng Sơn với vai trò là người đứng đầu cần nhận thức sâu sắc những thiếu sót của cá nhân và sai sót của cấp dưới có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách, không để lặp lại những thiếu sót như kết luận thanh tra đã nêu.
Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Sở GD-ĐT tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong tập thể lãnh đạo Sở về công tác quản lý, điều hành công việc tại cơ quan; tiếp tục triển khai, đôn đốc việc thực hiện nghiêm các biện pháp khắc phục theo kết luận của Thanh tra TP.
Đồng thời tổ chức quán triệt trong toàn ngành giáo dục để không xảy ra các thiếu sót như kết luận thanh tra đã nêu.
Trước đó, tháng 6/2019, Thanh tra TP kết luận, chuyến đi học bồi dưỡng quản lý ngành học mầm non tại Nhật Bản của đoàn công tác Sở GD-ĐT có chi phí phụ cấp tiền tiêu vặt là 46,4 triệu không đúng quy định.
Ngoài ra, Thanh tra TP cũng chỉ ra một loạt sai phạm khác như Sở GD-ĐT đã duyệt chi phí tổ chức khóa đào tạo giảng viên dạy Toán, Khoa học bằng tiếng Anh 36 tỷ đồng "chưa phù hợp".
Sở GD-ĐT đã không trình UBND TP xem xét quyết định về giá dịch vụ đào tạo theo đề nghị của Sở Tài chính; chưa xác định trên thực tế; không có quyết định đầu tư được phê duyệt; kế hoạch lựa chọn nhà thầu chưa chặt chẽ trong việc chọn hình thức chỉ định thầu theo quy định.
Ngoài ra, Thanh tra TP cũng chỉ ra sai sót khác của Giám đốc Lê Hồng Sơn trong việc ban hành quyết định đi nước ngoài không đúng thẩm quyền. Sở GD-ĐT tổ chức các cuộc hội nghị, tập huấn, phân bổ lại dự toán kinh phí hoạt động cho các đơn vị trực thuộc chưa phù hợp; các trường tự ý cho thuê tài sản công cũng như sử dụng hàng tỷ đồng chưa có căn cứ...