TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa chung cư có người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan BN1440

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nam thanh niên ở TP Hồ Chí Minh vừa có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, đây là trường hợp liên quan bệnh nhân 1440 ở Vĩnh Long. Ngay sau thông báo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tại chung cư Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh) lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực, phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Chung cư Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5) đang bị phong tỏa để phòng dịch Covid-19
Cụ thể, khu vực được phong tỏa bằng rào chắn thép gai là 4 căn nhà trong chung cư Sư Vạn Hạnh. Đại diện UBND phường 9 cho biết, tối 27/12, phường tiến hành phong tỏa chung cư Sư Vạn Hạnh 9 do có ca nghi nhiễm có liên quan đến bệnh nhân 1440 ở Vĩnh Long.
Ban quản lý chung cư cũng xác nhận đã phong tỏa một phần block B từ tối 27/12, hiện sẽ cho phong tỏa ít nhất thêm 2 ngày để theo dõi vụ việc.
Trước đó, theo thông tin ban đầu, bệnh nhân có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là N.Q.H., nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh. Người này sống với BN1440 tại Myanmar, sau đó, cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn, lối mở.
Ngày 27/12, người này được cách ly tại khu cách ly tập trung quận 5 và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cùng ngày 27/12 xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Tình trạng sức khỏe của người này hiện ổn định song có nghẹt mũi, ho đờm nhiều.
Trước đó, từ tháng 9 đến 15/12, người này sống cùng BN1440 tại Myanmar. Ngày 15/12, bệnh nhân đi cùng bệnh nhân 1440 từ Mianmar đến Mae Sot, Thái Lan, ở tại một khách sạn cùng 5 người khác.
Ngày 23/12, nhóm 7 người đi từ Bangkok, Thái Lan, đến Campuchia. Sau đó, 6 người trong đoàn đi từ Campuchia về Việt Nam (không rõ qua cửa khẩu của tỉnh nào). Khi đến địa phận của Việt Nam, nhóm người này di chuyển bằng xe 7 chỗ (màu trắng, không rõ biển số xe và tài xế).
Trên đường di chuyển về TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân 1440 và một người phụ nữ tách ra để về miền Tây. Hiện bệnh nhân 1440 điều trị tại Vĩnh Long, người phụ nữ đã được cách ly ở Bệnh viện Sa Đéc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần