TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa một phần Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vì ca nghi mắc Covid-19 mới

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát hiện ca nghi mắc Covid-19 mới, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh nhanh chóng thực hiện phong tỏa một phần Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Thông tin ban đầu, người này không liên quan ổ dịch trong nhóm giáo phái Phục Hưng ở Gò Vấp.

Tối 27/5, thông tin từ trạm Y tế phường 1, quận Phú Nhuận, cho biết, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (60 - 60A Phan Xích Long, Phường 1, Phú Nhuận) đã bị phong tỏa một phần do có ca nghi mắc Covid-19.
Bệnh viện Hoàn Mỹ trên đường Phan Xích Long, phường 1, quận Phú Nhuận đang bị phong tỏa một phần.
“Một người phụ nữ 30 tuổi, ngụ quận Tân Phú, đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (đường Phan Xích Long) do xuất hiện triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi. Vì có triệu chứng nghi ngờ, người này được đưa vào khu sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2”, bác sĩ Dương Văn Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cho hay.
Cũng theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, bệnh nhân nói trên hiện đã được đưa vào khu cách ly của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Đồng thời, mẫu bệnh phẩm được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh để làm xét nghiệm khẳng định.
Ngành chức năng đang thống nhất phương án cụ thể để xử lý phòng, chống dịch với cơ sở y tế này. Hiện, bệnh viện này tạm thời không cho người ra/vào để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.
Theo thông tin ban đầu, ca nghi mắc Covid-19 vừa phát hiện không liên quan ổ dịch trong nhóm tôn giáo tại quận Gò Vấp.
Trước đó, cũng trong tối ngày 27/5, Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh cho biết, nữ bệnh nhân T.T.N.H. 30 tuổi, mang thai 10 tuần, ngụ tại quận Tân Phú nghi mắc Covid-19.
Cụ thể, bệnh nhân T.T.N.H. đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vào lúc 10 giờ 26 phút ngày 27/5 do triệu chứng đau, rát họng 2 ngày.
Thai phụ này không có yếu tố dịch tễ hay đi về từ vùng dịch. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR lúc 16 giờ cho thấy người này dương tính với virus SAR-CoV-2.
Tính đến chiều 27/5, TP đã ghi nhận 36 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, trong đó, 29 người là hội viên, 7 trường hợp là F1 (4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 bệnh nhân tiếp xúc gần ở nơi cư trú). Các bệnh nhân cư trú phân bố ở 8 quận, huyện gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần