TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa một tiệm bánh ở Thảo Điền vì liên quan Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi xác định có liên quan đến 9 F1 và 14 F2, tiệm bánh ở Thảo Điền (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã bị lực lượng chức năng phong tỏa phòng dịch.

Chiều 27/5, đại diện Trạm Y tế phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) cho biết, phường này có một ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến "ổ dịch" nhóm sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp.
 Lực lượng chức năng chốt chặn tại 2 địa điểm của tiệm bánh ở phường Thảo Điền.
Theo đó, trường hợp nghi mắc Covid-19 được xác định làm việc tại tiệm bánh ở số 35, đường số 59, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.
“Tiệm bánh đang bị phong tỏa tạm thời, ngành y tế cũng xác định 9 F1 và 14 F2 liên quan ca nghi mắc này. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của TP Thủ Đức”, đại diện Trạm Y tế phường Thảo Điền thông tin.
Trước đó, trưa 27/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) thông báo, TP đã xác định được 67 F1 và 336 F2 của 25 ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại Gò Vấp.
HCDC phối hợp trung tâm y tế các quận, huyện lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, truy vết tất cả các mốc dịch tễ. Nơi các ca nghi nhiễm sinh sống được phong tỏa, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm.
Ngành y tế đang tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc của các ca nghi nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu ghi nhận tại TP Thủ Đức và 15 quận huyện có người liên quan ổ dịch.
HCDC đánh giá đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng bệnh đi khám tại bệnh viện. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải thần tốc quyết liệt, hiệu quả.
“Người dân cần nâng cao cảnh giác, tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên hệ với hội thánh này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên lạc. Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan”, HCDC khuyến cáo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần