TP Hồ Chí Minh: Phong tỏa tạm thời 17 tầng của tòa nhà Flemington vì ca nghi mắc Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 26/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành phong tỏa, cách ly từ tầng 6 đến tầng 22 Block B thuộc tòa nhà Flemington (cao ốc Bảo Gia) ở số 184 Lê Đại Hành (quận 11, TP Hồ Chí Minh) vì phát hiện ca nghi mắc Covid-19.

Theo đó, nguồn tin từ UBND phường 15, quận 11, TP Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng chức năng phường 15 đã phong tỏa, cách ly từ tầng 6 đến tầng 22 Block B thuộc tòa nhà Flemington (cao ốc Bảo Gia) ở số 184 Lê Đại Hành để phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ.
 Gần 500 điểm tại TP Hồ Chí Minh đang thực hiện phong toả phòng dịch Covid-19 
“Địa điểm này là nơi cư trú của một ca nghi mắc Covid-19. Người dân sinh sống tại các tầng tòa nhà nêu trên tạm thời được cách ly cho đến khi có thông báo mới từ chính quyền địa phương” - đại diện UBND phường 15 cho hay.
Tòa nhà Flemington gồm 3 tháp A, B và C cao 23 tầng. Trong đó, tháp A, B là khu căn hộ cao cấp gồm 300 căn chung cư và khu trung tâm thương mại Parkson. Riêng tháp C là khu cao ốc văn phòng.
Trước đó, cũng trong tối cùng ngày 26/6, UBND huyện Hóc Môn cho biết, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn đã xuất hiện 19 ca bệnh Covid-19 và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác. Vì vậy, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn phải ngừng hoạt động để hoàn chỉnh các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19.
UBND huyện Hóc Môn giao công ty quản lý chợ thông tin cho các tiểu thương biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho những khách hàng mà không thực hiện trực tiếp tại chợ, đảm bảo hàng hoá lưu thông thông suốt, đến tay người tiêu dùng; phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ.
Bộ Y tế công bố tối 26/6, cả nước ghi nhận 123 ca dương tính Covid-19. Trong đó, TP Hồ Chí Minh chiếm hơn phân nửa với 58 ca.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần