TP Hồ Chí Minh: Quán bar, tiệm massage… tiếp tục đóng cửa phòng dịch Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/4, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã ký văn bản quy định những ngành nghề tại TP tiếp tục dừng hoạt động trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

 Các tụ điểm vui chơi, giải trí, quán bar vẫn tiếp tục tạm ngừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn mới.
Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh quyết định những cơ sở làm đẹp, vui chơi, giải trí và các hoạt động tụ tập đông người vẫn phải dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19.
Cụ thể, từ ngày 23/4, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu, rạp phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, beer club, pub và các trung tâm thể thao, cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà tiếp tục phải dừng hoạt động.
Ngoài ra, các cơ sở lưu trú ngắn hạn theo mô hình homestay, AirBnB tiếp tục dừng nhận khách mới. “Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, buổi hội họp có trên 20 người tham gia chưa được thực hiện thời gian này”, UBND TP yêu cầu.
Những ngành nghề không được nêu trong danh mục dừng hoạt động sẽ được mở cửa nhưng phải thực hiện nghiêm nội dung quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và chịu sự giám sát của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.
Cơ quan, đơn vị Nhà nước làm việc bình thường, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch với người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác. Tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.
TP cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng và chỗ làm việc, đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại các địa điểm công cộng. Người dân nên hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.
Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm nhấn mạnh những quy định trên sẽ có hiệu lực từ nay đến khi UBND TP Hồ Chí Minh ra chỉ đạo, hướng dẫn mới.
Trước đó, chiều ngày 22/4, phát biểu tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong kiến nghị Chính phủ cho phép TP thực hiện theo Chỉ thị 15, ngừng cách ly xã hội từ 0h ngày 23/4.  
Chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho TP Hồ Chí Minh xuống nhóm nguy cơ, tuy nhiên chỉ được nới lỏng, cho phép mở cửa kinh doanh một số lĩnh vực từ ngày 23/4.
Cũng trong chiều ngày (22/4), sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của TP Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch thường trực Lê Thanh Liêm cho biết, Thủ tướng cho phép TP Hồ Chí Minh và một số địa phương thực hiện các nội dung như Chỉ thị 15.
“TP được quyết định mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, kinh doanh đường phố, dịch vụ không thiết yếu... nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch. Còn cụ thể việc nới lỏng cách ly xã hội như thế nào, TP sẽ có hướng dẫn trong thời gian sớm nhất, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân", ông Liêm nói.