Cục thuế TP Hồ Chí Minh sẽ cưỡng chế truy thu thuế của Uber

Gia Việt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục thuế TP Hồ Chí Minh, đơn vị này sẽ tiến hành cưỡng chế để truy thu toàn bộ số tiền thuế 66,68 tỷ đồng mà công ty Uber B.V đã chậm nộp.

Cụ thể, theo Cục thuế TP Hồ Chí Minh, mặc dù đã quá thời hạn nhưng công ty Uber B.V mới nộp 13,3 tỷ đồng trên tổng số 66,68 tỷ đồng tiền thuế. Do vậy, Cục thuế TP Hồ Chí Minh sẽ cưỡng chế để thu toàn bộ số tiền này.
Cục Thuế TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành cưỡng chế truy thu thế đối với công ty Uber B.V. Ảnh minh họa, nguồn: Internet
Theo Cục thuế TP Hồ Chí Minh, số tiền này chỉ là đóng thuế nhà thầu, trong khi các khoản thuế giá trị gia tăng, thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân phải khấu trừ thay tài xế vẫn chưa được DN này đóng.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Nam Bình - Phó Cục trưởng Cục thuế TP Hồ Chí Minh cho biết, trước mắt Cục thuế TP Hồ Chí Minh sẽ liên hệ với các ngân hàng để nắm tài khoản của Uber B.V. Theo đó, Cục thuế TP Hồ Chí Minh sẽ rà soát việc Uber B.V chuyển tiền thu được từ việc chia sẻ doanh thu với tài xế tại Việt Nam ra nước ngoài thế nào, thông qua ngân hàng nào, để tính biện pháp cưỡng chế.
Ngoài ra, cơ quan thuế TP Hồ Chí Minh sẽ vẫn sẽ thực hiện tính tiền chậm nộp đối với phần thuế còn lại của Uber B.V.
Được biết, trong số 66,68 tỷ đồng tiền truy thu thuế mà Uber B.V phải nộp, có 26,3 tỷ tiền thuế VAT khấu trừ nộp thay; 14,6 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay; 10,5 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân FDI; 4,9 tỷ tiền chậm nộp và 10,3 tỷ tiền phạt vì kê khai sai.
Vừa qua, Uber B.V đã có văn bản gửi đến Cục thuế TP Hồ Chí Minh, khẳng định sẽ cân đối tài chính để nộp khoản thuế bị truy thu nói trên. Tuy nhiên, Uber B.V sẽ tiếp tục khiếu nại và cân nhắc việc khởi kiện cơ quan thuế ra tòa.
Trước đó, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu với số tiền hơn 66,68 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Uber B.V, bao gồm truy thu và tiền phạt. Quyết định được đưa ra sau khi Cục thuế TP Hồ Chí Minh tiến hành thanh tra công ty này trong khoảng thời gian từ lúc Uber B.V bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam đến tháng 6/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần