TP Hồ Chí Minh: Thử nghiệm robot khử khuẩn phòng cách ly Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu thử nghiệm robot khử khuẩn phòng cách ly khả thi, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sẽ cho nhân rộng tại các bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị bệnh Covid-19.

 Sở Y tế đặt hàng nhóm nghiên cứu Bệnh viện Quân Dân y Miền Đông robot khử khuẩn phòng bệnh
Nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế trong việc phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã đặt hàng các chuyên gia công nghệ thông tin và công nghệ tự động hóa của “Vườn ươm sáng tạo” thuộc Bệnh viện Quân dân Y miền Đông, TP thiết kế sản phẩm “robot khử khuẩn phòng cách ly” từ công nghệ in 3D.
Theo kế hoạch, sản phẩm khi ra mắt sẽ được thử nghiệm tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi trong thời gian sắp tới và sẽ được các chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn của thành phố đánh giá, góp ý trước khi hoàn thiện.
Nếu thử nghiệm thành công, đây sẽ là sản phẩm thiết thực trong công tác phòng chống nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên y tế, nhất là nhân viên làm công tác vệ sinh, khử khuẩn các phòng cách ly áp lực âm dành cho người bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính và các phòng cách ly khác dành cho người bệnh nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2.
Nếu đưa vào sử dụng, robot khử khuẩn sẽ hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo tại các khu cách ly, bảo vệ nhân viên y tế

Theo báo cáo ban đầu của nhóm nghiên cứu và chế tạo sản phẩm, bảng thiết kế chi tiết sản phẩm “robot khử khuẩn phòng cách ly” hiện nay đã hoàn tất, sau khi được các chuyên gia kiểm soát nhiễm khuẩn của Sở Y tế nhận xét và góp ý, nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành cho in 3D để ra sản phẩm thử nghiệm đầu tiên. Bệnh viện Dã chiến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19 tại Củ Chi sẽ là nơi thử nghiệm vận hành sản phẩm này.
Tính đến sáng nay (20/3), TP ghi nhận 14 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 3 người đã khỏi bệnh xuất viện, 3.343 người đang cách ly tập trung tại 8 cơ sở của TP, tăng gần 1.000 người so với hôm qua (19/3), cao nhất từ trước đến nay. 500 người đang theo dõi tại cơ sở cách ly quận huyện, 633 trường hợp giám sát tại nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần