TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục cách ly một Việt kiều nghi nhiễm virus corona

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt kiều Mỹ vừa được cách ly là trường hợp thứ 5 tại TP Hồ Chí Minh, theo đó người này đã quá cảnh ở Vũ Hán (Trung Quốc) trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 1/2, trong công văn số 33/BC-CAP, Công an phường 5 (quận 3, TP Hồ Chí Minh) đã có báo cáo nhanh về trường hợp một khách nước ngoài nghi vấn nhiễm virus Corona.
Bệnh viện Nhiệt Đới TP Hồ Chí Minh, nơi ông H. đang được theo dõi cách ly.
Cụ thể, vị khách nước ngoài nói trên được xác định là ông T.K.H (SN: 1947, Quốc tịch Mỹ). Theo đó, ông H. nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 16/1 và lưu trú tại khách sạn Triều Hân (382/1-3, Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3). Được biết, trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, ngày 15/1 ông H. có quá cảnh tại Vũ Hán - Trung Quốc.
Từ ngày 27/1, ông H. có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều 31/1, ông H. được nhân viên khách sạn Triều Hân đưa vào nhập viện tại bệnh viện Nhiệt Đới TP Hồ Chí Minh. Bệnh viện Nhiệt Đới đã tiến hành xét nghiệm và cách ly ông H. để thực hiện phòng tránh dịch.
Trong báo cáo nhanh, Công an phường 5 có đề cập đến việc, qua trao đổi với Trưởng trạm y tế phường 5 được biết: Kết quả ban đầu tại Bệnh viện Nhiệt Đới là ông H. dương tính với virus Corona.
Ngoài ra, Công an phường 5 cũng cho biết, hiện tại khách sạn Triều Hân đang có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn. Công an phường 5 đã phối hợp với UBND phường 5 yêu cầu chủ khách sạn không tiếp nhận thêm khách đến lưu trú.
Theo kết luận tại cuộc họp giữa lãnh đạo UBND quận 3 - Sở Y tế TP - UBND phường 5; “Tổ phản ứng nhanh phòng dịch Corona phường 5” sẽ tiến hành khử trùng và cách ly số khách và nhân viên tại khách sạn Triều Hân kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2 để theo dõi số cách đang lưu trú và nhân viên khách sạn có nguy cơ bị lây nhiễm virus Corona.
Liên quan đến những thông tin mà Công an phường 5 (quận 3) đưa ra, tối 1/2, trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xác nhận có vụ việc. Tuy nhiên, theo bà Mai hiện chưa thể kết luận bệnh nhân có thực sự nhiễm virus Corona hay không. “Vụ việc là có, nhưng chỉ là đang nghi ngờ, cách ly và tiếp tục theo dõi”, bà Mai nhấn mạnh.
Cũng trong ngày 1/2, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP cho biết, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện có 4 người nghi nhiễm virus Corona đang được cách ly tại các bệnh viện, chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP. Cả 4 trường hợp nghi nhiễm virus Corona đều từng đi qua TP Vũ Hán, Trung Quốc.
Cụ thể, một gia đình người Pháp gồm 5 người qua Vũ Hán, sau đó về Việt Nam du lịch xuyên Việt, 3 người của gia đình này có biểu hiện mắc bệnh nên đã được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh.
Một trường hợp người Việt Nam quá cảnh tại Vũ Hán và đã có biểu hiện mắc bệnh cũng đang được cách ly.
Trước đó, TP ghi nhận có 2 ca nhiễm virus Corona là ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi), đều quốc tịch Trung Quốc. Cả 2 đã được điều trị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện tại cả 2 bệnh nhân đều phục hồi tốt và cho kết quả âm tính với virus Corona.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần