TP Hồ Chí Minh: Triển khai phòng họp không giấy và ứng dụng nhắc việc thông minh

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng họp không giấy (eCabinet) và ứng dụng nhắc việc thông minh sẽ đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của UBND TP Hồ Chí Minh. Với eCabinet các cuộc họp của UBND TP sắp tới đây sẽ giảm 30-40% chi phí cho các cuộc họp.

Ngày 25/6, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị công bố triển khai hệ thống “Phòng họp không giấy” (eCabinet) và ứng dụng “Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh”.

Theo đó, trước mỗi phiên họp, nội dung chương trình và các tài liệu số của cuộc họp được chuẩn bị, xem xét, phê duyệt và tức thời chuyển đến các đại biểu để nghiên cứu trước. Các câu hỏi ý kiến của đại biểu sẽ được tổng hợp để thảo luận trong cuộc họp..., qua đó góp phần nâng cao chất lượng thảo luận và rút ngắn thời gian cuộc họp.

 Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh bấm nút triển khai “Phòng họp không giấy” và ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh”. 

Đại diện của phía đơn vị cung cấp dịch vụ VNPT cho biết, trước mỗi phiên họp, phòng họp không giấy eCabinet sẽ gửi dự thảo nội dung và tài liệu liên quan đến cuộc họp được bộ phận phụ trách tổng hợp gửi lãnh đạo phê duyệt. Sau đó bộ phận phụ trách cập nhật lên hệ thống VNPT eCabinet để các thành viên tham dự cuộc họp tham chiếu, ghi chú và chuẩn bị ý kiến đóng góp…

Với mô hình “Ứng dụng giao việc tức thời và nhắc việc thông minh”, đại diện VNPT cho biết ứng dụng này sẽ là một “thư ký ảo” hiệu quả cho lãnh đạo các cấp, tạo nên quy trình làm việc bài bản và chính xác. Không chỉ tối ưu các tính năng so với những phần mềm đang có trên thiết bị điện thoại, máy tính, ứng dụng còn được nâng cấp bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động một cách chính xác nhất.

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết: Hệ thống “Phòng họp không giấy” và ứng dụng “Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh” sau khi đưa vào sử dụng sẽ chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp; tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý công việc, quản lý, điều hành của UBND TP.

Để hệ thống “Phòng họp không giấy” và ứng dụng “Giao việc tức thời và nhắc việc thông minh” phát huy hiệu quả, đúng quy định pháp luật, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Văn phòng UBND TP tiếp tục phối hợp với các cơ quan đơn vị, liên quan, Tập đoàn VNPT khẩn trương tham mưu UBND TP lộ trình triển khai thực hiện, bảo đảm quản lý, vận hành Hệ thống ổn định, thông suốt, an ninh an toàn.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện khẩn trương, nghiêm túc triển khai các công việc trên cơ sở áp dụng Hệ thống trong các cuộc họp và giải quyết công việc.

Đánh giá cao UBND TP trong việc tiên phong triển khai thực hiện hai mô hình ứng dụng hiệu quả này, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đây là giải pháp thiết thực phục vụ cải cách hành chính. “Từ 2 năm qua, TP nêu chủ trương về sự hài lòng của người dân là thước đo sự phục vụ. Nên tinh thần là có hệ thống này giúp lãnh đạo cũng như cán bộ các phòng làm việc hiệu quả hơn và đỡ mệt hơn. Do đó, sau khi triển khai thực hiện tại UBND TP, sớm có sơ kết và tiếp tục triển khai đến các quận, huyện, phường, xã”,  Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân nói.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi ra mắt, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc triển khai hai ứng dụng trên là một việc làm thiết thực của chính quyền TP Hồ Chí Minh nhằm phục vụ cải cách hành chính.

Cùng với đó Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu UBND TP Hồ Chí Minh làm sao triển khai đến các sở ngành, quận huyện vào cuối tháng 9/2019. Đồng thời hết năm 2019 cần sơ kết về hiệu quả của việc ứng dụng hệ thống “Phòng họp không giấy” và ứng dụng “Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh” để qua năm sau, triển khai xuống dưới xã, phường. Và đến tháng 6 năm sau, toàn TP đã sử dụng văn phòng ít giấy, tiến tới không giấy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần