TP Vinh ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Vinh (tỉnh Nghệ An) được xem là một trong những đô thị lớn, sầm uất nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, trên các ngả đường của TP vắng hẳn người qua lại.

 Từ 0 giờ đêm 19/6, tỉnh Nghệ An đã quyết định áp dụng cách ly xã hội toàn TP Vinh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định này được ban hành khi diễn biến dịch Covid-19 tại thành phố này đang diễn biến phức tạp, có nhiều trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây. 
 Nhằm tăng cường ngăn chặn, nâng cao biện pháp phòng dịch, kiên quyết không để dịch lây trên diện rộng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã quyết định cách ly xã hội TP Vinh theo Chỉ thị 16.
 Nhiều người dân bày tỏ quan điểm: ''Chấp nhận sự khó khăn một thời gian, để cùng chung sức chiến đấu với dịch bệnh, hy vọng mọi thứ được kiểm soát và sớm đẩy lùi dịch tại địa bàn. Hết sức ủng hộ chính quyền trong các hoạt động phòng chống dịch. Tất cả vì sức khỏe nhân dân, đó là điều mà người dân cảm nhận rõ và tuân thủ chấp hành''. 
Người dân đã thực hiện nghiêm không ra khỏi nhà nếu không có việc cấp thiết, quan trọng phải đi.
 Thực hiện giãn cách xã hội, trong sáng 19/6 mọi hoạt động không thiết yếu đều nghiêm chỉnh chấp hành, đóng cửa, không hoạt động.
 Các cửa ngõ ra vào TP đều được lực lượng chức năng thiết lập rào chắn kiểm soát chặt chẽ. Cũng vì thế, sáng nay ghi nhận được cho thấy, thành phố trở nên khá vắng vẻ. 
 Trên các ngả đường, chợ, khu vực kinh doanh vốn dĩ sầm uất vào ngày thường như đường Nguyễn Văn Cừ, đường Trường Thi, đường Hồ Tùng Mậu, Chợ Vinh... sáng nay đều ít người qua lại, mua bán.
 Tại các chợ, như chợ đầu mối lớn là chợ Vinh, các ki ốt mặt hàng không thiết yếu đóng cửa. Chỉ còn các gian hàng, ki ốt bán hàng thiết yếu vẫn mở bán. Tuy mở bán nhưng nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch hơn. 
Trong sáng nay, theo lịch đã định sẵn, TP Vinh sẽ thực hiện phun khử khuẩn trên diện rộng, dự kiến sẽ thực hiện trong 2 ngày. Những tuyến đường chính, điểm có ca nhiễm, trụ sở các địa bàn... sẽ được triển khai phun khử khuẩn. Đồng thời, triển khai test nhanh Covid-19 cho toàn dân. Dự kiến, sẽ thực hiện trên toàn bộ cư dân của thành phố với phương châm nhanh và kịp thời nhất.