Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

TPBank ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/12, Ngân hàng TPCP Tiên Phong (TPBank) đã tổ chức lễ ra mắt nhận diện thương hiệu mới và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích trong công tác tái cơ cấu.

Biểu tượng mới của TPBank có dạng hình tam giác thể hiện sự chắc chắn, bền vững. Tên Ngân hàng TMCP Tiên Phong vẫn được giữ nguyên nhưng tên giao dịch TienPhong Bank  được rút gọn lại thành TPBank.

TPBank được coi là điển hình trong công tác tự tái cơ cấu, vượt qua khó khăn để ổn định phát triển trong bối cảnh khủng hoảng của nền kinh tế giai đoạn vừa qua. Từ tháng 7/2012, khi phương án tái cơ cấu TPBank được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận đến nay, TPBank đã đạt được nhiều thành quả nổi bật.

Ngân hàng đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức, phát triển mô hình quản trị điều hành hiện đại và chuyên nghiệp. Vốn điều lệ của TPBank tăng từ 3.000 tỷ lên 5.550 tỷ đồng, tổng tài sản tăng hơn hai lần, tạo ra 500 tỷ đồng lợi nhuận. Đặc biệt vốn huy động dân cư tăng 2 lần, tăng trưởng tín dụng gấp đôi, nợ xấu giảm từ 6,4% xuống 2,7%. Số lượng khách hàng của TPBank tăng hơn 3 lần, 500 nhân sự chất lượng cao được tuyển mới, hệ thống mạng lưới ngân hàng chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ được cải thiện và được khách hàng đánh giá cao.