Có ca mắc Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ra chỉ thị khẩn

Hồng Lĩnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ký Chỉ thị số 04 về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ thị này nhằm tăng cường các biên pháp phòng, chống dịch khi trên địa bàn tỉnh có ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến Hội thánh Phục Hưng ở TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 1/6, dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đến 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; buộc thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.
 Ảnh minh họa.
Người đứng đầu UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu dừng triệt để các lễ nghi tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các điểm vui chơi, giải trí… trên địa bàn tỉnh. Hạn chế di chuyển của người dân từ địa phương này đến các địa phương khác. Khuyến khích hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến bán mang về.
Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.
Các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện, hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Bên cạnh đó, tuyên truyền, động viên nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch.
Các Sở, ngành tỉnh có liên quan tăng cường thông tin liên tục tình hình diễn biến dịch bệnh, kêu gọi người dân hạn chế ra đường và chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông vận tải căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, cập nhật liên tục tình hình diễn biến dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận chủ động tham mưu Chủ tịch tỉnh về việc dừng, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách của các đơn vị kinh doanh vận tải từ vùng dịch vào tỉnh và từ tỉnh đến các vùng dịch.
Giám đốc Sở Y tế phối hợp vơi các Sở, ngành liên quan theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn và có báo cáo hàng ngày về Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tối 31/5, Bộ Y tế cho biết có 85 ca mắc mới Covid-19. Trong đó 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam (2 ca), Tây Ninh (1 ca) và 82 ca ghi nhận trong nước. Cụ thể, tại Bắc Giang (43 ca), Bắc Ninh (34 ca), Bình Dương (3 ca), Hà Nội (1 ca), Trà Vinh (1 ca). Như vậy trong ngày, Việt Nam ghi nhận thêm 214 ca mắc mới.

Ca mắc mới ở Trà Vinh là một nam sinh viên của một trường đại học ở TP Hồ Chí Minh có tiếp xúc gần với ca bệnh trong chùm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, trọ tại hẻm số 80/59/80 Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Khi phát hiện sinh viên này về địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh quyết định thiết lập vùng cách ly tại đường 30/4, thuộc khóm 5 và 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, gồm 52 hộ, 181 nhân khẩu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần