Trà Vinh ghi nhận 2 ca mắc Covid-19

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/6, Phó Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh Nguyễn Hữu Phước cho biết, tỉnh vừa ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ hai.

 Ảnh minh họa
Cụ thể, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đối với 20 trường hợp F1 của BN7302 (nam sinh viên đang theo học ở TP Hồ Chí Minh), đã có 1 trường hợp dương tính.
Ca dương tính virus SARS-CoV-2 là em trai 12 tuổi của BN7302, đối với 19 trường hợp F1 còn lại đều có kết quả âm tính. Hiện bé trai đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến của tỉnh cách ly, điều trị. Ngành y tế của tỉnh đã tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu cách ly tập trung nơi trường hợp này lưu trú và tiến hành truy vết những người có liên quan.
Trước đó, tỉnh Trà Vinh đã phát hiện một ca mắc Covid-19 (BN7302) trở về từ vùng dịch là một nam sinh viên (ngụ khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh), theo học ở một trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. Hiện nam sinh đã được đưa đến bệnh viện dã chiến để cách ly, điều trị.
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 tại đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
Khu vực giãn cách xã hội đối với 52 hộ gồm 181 nhân khẩu. Thời gian áp dụng kể từ 22 giờ ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần