Trạm BOT Bến Thủy 1 miễn phí cho dân địa phương

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trạm BOT Bến Thủy 1 sẽ miễn phí cho các phương tiện loại 1, loại 2 và xe buýt của 4 huyện thị: TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An); Thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) từ ngày 24/4 tới.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Trong buổi làm việc giữa Bộ GTVT với UBND các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1, các bên đã thống nhất được nội dung thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Bến Thủy 1.

Cụ thể, Cienco 4 sẽ không thu phí các phương tiện: Xe buýt; loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn); loại 2 (xe từ 12 - 30 ghế; xe tải từ 2 - dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, DN có trụ sở chính tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

UBND 2 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng của các huyện, thị xã và TP có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, DN dự án để thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20/4.

Sở GTVT, Tài chính của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cũng yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi được miễn phí qua cầu Bến Thủy.

Những ngày qua, nhiều người dân Hà Tĩnh, Nghệ An đã phản đối dữ dội việc thu phí qua cầu Bến Thủy của Cienco 4. Liên tiếp có hàng loạt phương tiện dừng đỗ hoặc xếp hàng chạy rất chậm qua cầu Bến Thủy 2; hoặc sử dụng tiền lẻ, mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng, để mua vé… gây khó khăn cho việc thu phí và cản trở giao thông trên tuyến.

Bộ GTVT đã từng thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với nhóm phương tiện này vào ngày 10/4, tuy nhiên vẫn bị phản ứng mạnh mẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần