Nhiều vi phạm trật tự đô thị trên phố Vọng Hà, Hàm Tử Quan

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị liên tục nhận được phản ánh của người dân sinh sống ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm về tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại nhiều tuyến phố trên địa bàn phường. Theo đó, hàng quán ngang nhiên chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán. Ô tô, xe máy đỗ tràn lan lấn lòng đường gây ùn tắc giao thông...

Theo phản ánh, nhiều tháng qua, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường diễn ra phổ biến trên các tuyến phố thuộc địa bàn phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) như: Vọng Hà, Chương Dương Độ, Hàm Tử Quan,… Tại đây, các hàng rong buôn bán tràn lan. Những cửa hàng kinh doanh ăn uống, quán bia, bày biện bàn ghế, ô bạt chiếm dụng vỉa hè gây nhếch nhác tuyến phố. Bên cạnh đó, tình trạng xả nước thải từ các hàng quán ăn ra đường gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Một người dân khu vực cho biết, tuyến phố Vọng Hà có diện tích lòng đường nhỏ hẹp nhưng có ba trường học. Vào các đầu giờ sáng, cuối chiều mật độ phương tiện đông nên thường xảy ra ùn tắc cục bộ. “Tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường diễn ra vô tội vạ, điều đáng nói việc này diễn ra gần UBND phường, người dân cũng đã phản ánh nhưng không thấy có chuyển biến”. – Ông Nguyễn Văn T (người dân ở phố Vọng Hà) bức xúc nói.
Ghi nhận của phóng viên qua các con phố trên địa bàn phường Chương Dương cho thấy, phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Nhiều hàng rong, điểm rửa xe, quán cà phê… ngang nhiên chiếm lòng đường để sở hữu riêng. Thời gian khảo sát của phóng viên khoảng gần 2 giờ đồng hồ (sáng 22/2) nhưng không hề thấy bất cứ lực lượng nào kiểm tra, nhắc nhở, xử lý (?!). Trên tuyến phố Vọng Hà, quán cà phê chiếm dụng gàn nửa lòng đường để làm nơi đỗ xe. Đáng nói, quán cà phê này chỉ nằm nằm cách trụ sở UBND phường khoảng 50m.
 Vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng tràn lan.
Để làm rõ những phản ánh của người dân, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND phường Chương Dương. Khi phóng viên đề cập đến vấn đề vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường diễn ra tràn lan, ông Vĩnh thừa nhận điều này. “Thực trạng hàng rong, cửa hàng quán ăn chiếm dụng lòng đường là có. Tuy nhiên, đặc thù của các tuyến phố trên địa bàn phường về cơ bản là không có vỉa hè nên người dân khu vực và từ nơi khác đến kinh doanh, buôn bán… Các lực lượng của phường hàng tháng có thông báo ra quân kiểm tra, tổng vệ sinh môi trường, giải quyết trật tự đô thị, chống ùn tắc, xử lý vi phạm”. – Ông Vĩnh cho biết.
Trước thực trạng vi phạm trật tự đô thị vẫn tiếp diễn và tràn lan trên các tuyến phố. Lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng; Nước thải, rác thải xả ra gây ô nhiễm trôi trường, vị Chủ tịch phường cho hay, tới đây sẽ tiếp tục chỉ đạo công an phường phối hợp với các lực lượng của phường để giải quyết vấn đề này.
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại về vi phạm trật tự đô thị ở địa bàn phường Chương Dương:
 Phố Vọng Hà với tình trạng hàng quán chiếm dụng lòng đường vỉa vè tràn lan.
 Bãi để xe dưới lòng đường chỉ cách UBND phường vài chục mét.
 Còn đâu vỉa hè?
 Hàng rong khắp phố.
 Một bãi xe tự phát trên phố Vọng Hà.
Điểm rửa xe chiếm lòng đường trên phố Bạch Đằng.
 Lòng đường cũng là nơi chế biến món ăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần