Trần Tiến: “Hà Trần giống tôi, giọng cao hơn và không có râu”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dí dỏm, thông minh và nói chuyện rất có duyên là những gì người đối diện cảm nhận được khi đón nhận nhạc sĩ Trần Tiến trở lại Hà Nội lần này.

Nhạc của Trần Tiến, đặc biệt là những âm thanh ấy được cất lên từ giọng hát của Hà Trần chưa bao giờ hết “hot”. Đó là lý do Công ty Mỹ Thanh chọn Hà Trần và Trần Tiến cho In the Spotlight phiên bản 2016.

Nhạc sĩ Trần Tiến cho biết, lúc đầu ông một mực từ chối sự xuất hiện trở lại lần này với In the Spotlight sau 4 năm trước. Nhưng sau đó ông nhận lời chỉ vì ông không phải hát mà chỉ ngồi dưới nghe Hà Trần hát nhạc của mình. Ông nói rằng, “khi nghe Hà Trần hát như thấy tôi trên sân khấu, giọng cao hơn và không có râu”.
: In the Spotlight trở lại với liveshow
In the Spotlight trở lại với liveshow
“Tôi gặng hỏi Kiên (nhạc sĩ Hồng Kiên – tổng đạo diễn âm nhạc chương trình), hỏi Tùng (Giám đốc Công ty Mỹ Thanh), hỏi Hà sẽ hát bài gì của tôi, nhưng chẳng ai trả lời. Chắc là mọi người muốn tôi được ngắm mùa thu Hà Nội, nghe cháu mình hát những ca khúc của mình. Dù hay hay không, tôi chưa biết được. Nhưng giống như tình yêu, cái gì chưa biết thì lại càng hay” - nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ.

Cách đây 4 năm, đơn vị tổ chức In the Spotlight từng chọn Hà Trần và Trần Tiến là nhân vật chủ đạo trong liveshow của mình. Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhạc sĩ Hồng Kiên, sự trở lại lần này của âm nhạc Trần Tiến sẽ có rất nhiều điều thú vị, khắc họa chân dung âm nhạc của ông chân thực và đa dạng hơn.

Ngoài những bài hát đã được đông đảo khán giả biết đến như Chị tôi, Phố nghèo, Ngẫu hứng sông Hồng, Điệp khúc tình yêu…, chương trình sẽ giới thiệu tới công chúng một số sáng tác gắn liền với những giai đoạn, bối cảnh đặc biệt đối với nhạc sĩ Trần Tiến mà lâu nay chưa được phổ biến rộng rãi.

Một điều đặc biệt dành cho khán giả yêu âm nhạc Trần Tiến là trong live concert lần này, nhạc sĩ sẽ cho ra mắt cuốn sách “Ngẫu hững Trần Tiến”. Cuốn sách gồm 27 khúc ngẫu hứng văn xuôi được nhạc sĩ viết về những kỷ niệm buồn vui, những cảm xúc và những trải nghiệm khó quên, những thăng trầm sóng gió trong suốt cuộc đời mình.

“Tôi không có ý định viết văn, không định làm nhà văn. Tôi cũng chẳng kể về cuộc tình nào trong cuốn sác đó. Bởi vì, tôi yêu nhiều lắm, yêu cô hàng xóm hay sang quét nhà cho tôi, yêu bạn bè. Nhưng người tôi yêu nhất thì tôi đã cưới rồi nên chẳng còn chuyện tình gì để kể. Tôi viết những chuyện ngẫu hứng để phục vụ cho những đòi hỏi của nhà văn Nguyễn Quang Lập muốn làm hơn 100 tập phim về cuộc đời tôi” – tác giả ca khúc “Chị tôi” cho biết.

“Lần ra Hà Nội này, như thường lệ Trần Tiến sẽ lại gặp Phó Đức Phương, Dương Thụ, Nguyễn Cường. Chúng tôi sẽ ngồi nhậu với nhau. Chẳng nói gì về âm nhạc, chỉ nói chuyện tình dục – chuyện mà những thằng đàn ông già chỉ nói mà không làm được gì” – nhạc sĩ Trần Tiến kết câu chuyện của mình bằng những lời bông đùa như thế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần