Tràng An Complex khí thế ngày “cán đích”

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên thị trường bất động sản có nhiều dự án quảng cáo rầm rộ, chiết khấu đủ kiểu mà vẫn ế ẩm.

Trong khi đó, Tràng An Complex dù kín tiếng, không “đao to búa lớn” trên các phương tiện truyền thông lại gần như bán hết hàng trong ngày “cán đích” trước tiến độ. Phong cách “hành động nhiều hơn lời nói” vì thế là một trong những yếu tố tiên quyết làm nên uy tín thương hiệu GP.INVEST. Chính ở giai đoạn nước rút này, chủ đầu tư GP.INVEST và các nhà thầu đã chứng minh sức mạnh của một tập thể đoàn kết, bản lĩnh, vượt qua khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, quyết tâm giữ vững lời hứa bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 12/2016, trước 3 tháng so với tiến độ cam kết ban đầu.
900 công nhân thi công xuyên đêm
11 giờ đêm những ngày tháng 12, tại công trường dự án Tràng An Complex, 900 công nhân vẫn miệt mài trắng đêm thi công để hoàn tất những phần công việc cuối cùng. Tinh thần nhiệt huyết, trân trọng khách hàng của chủ đầu tư GP.INVEST đã truyền lửa đến từng công nhân. Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Quản trị GP.INVEST - chủ đầu tư Tràng An Complex, thời điểm ngày 7/12/2016, khi nhận thấy cần một cú hích mạnh mẽ để nhà thầu tập trung nhân lực thi công hoàn thành dứt điểm các gói thầu đúng tiến độ, ban lãnh đạo GP.INVEST đã nhanh chóng tổ chức họp bàn với tất cả nhà thầu. Từ đó, thống nhất đưa ra các giải pháp hỗ trợ nhà thầu đẩy nhanh công việc và tăng số lượng công nhân từ 550 lên 900 người với khí thế làm việc khẩn trương, thậm chí tăng ca vào ban đêm. Đồng thời, luôn quán triệt mục tiêu dù làm đêm vẫn phải đảm bảo chất lượng công trình. Nếu làm qua loa, GP.INVEST kiên quyết yêu cầu làm lại cho tới khi đạt chất lượng.
Đích thân ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Quản trị GP.INVEST - chủ đầu tư Tràng An Complex trực tiếp kiểm tra chất lượng các căn hộ trước khi bàn giao cho khách hàng vào tháng 12/2016. Ảnh: Vân Hằng
Đèn điện sáng choang, tiếng máy động cơ xen lẫn tiếng của hàng trăm cán bộ, kỹ sư và công nhân trên công trường vang lên với khí thế hừng hực. Tại giai đoạn hoàn thiện, cần sự tập trung cao độ, chủ đầu tư GP.INVEST đã huy động các lực lượng nhân công giỏi, nhiều kinh nghiệm để đảm bảo hoàn thành chất lượng các hạng mục đúng thời gian. Về cơ bản, thi công xong phần xây thô cơ điện, phần trát tường, ốp lát sàn căn hộ, trần thạch cao và cửa nhôm kính ở tất cả các tòa. Các hạng mục lắp đặt trang thiết bị trong căn hộ như cửa chính, cửa thông phòng, điều hòa, thiết bị vệ sinh, đèn trần, tủ bếp... cũng đã hoàn thiện toàn bộ. Riêng phần cơ sở hạ tầng dự án gồm đường nội bộ, sân vườn, cảnh quan xung quanh... đang gấp rút triển khai để bàn giao đồng bộ vào tháng 12.
 “Hơn tháng nay, trước và ngay dịp cao điểm bàn giao nhà cho khách hàng, toàn bộ công trường đã bước vào giai đoạn tăng ca, tăng tiến độ. Chuyện thức xuyên đêm trên công trường diễn ra thường xuyên để hoàn thành phần hạ tầng và sân vườn. Dù vậy, anh em vẫn thi công với tinh thần tập trung nhất để đáp ứng đúng chỉ lệnh của chủ đầu tư GP.INVEST và hoàn thành nhiệm vụ bứt phá tiến độ cán đích” - ông Nguyễn Tiến Dũng – Chỉ huy trưởng dự án Tràng An Complex cho biết.
Sự đồng lòng giữa chủ đầu tư và nhà thầu
Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Trong khi nhiều chủ đầu tư dự án mới chỉ phấn đấu đúng cam kết hợp đồng thì ông lại dành nhiều tâm huyết cho yếu tố này. Thậm chí còn giao nhà sớm trước thời hạn, ông không thấy như vậy là tự tạo áp lực cho mình sao?”, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Quản trị GP.INVEST cho rằng, cần đứng về phía khách hàng và chia sẻ với họ. Thực tế, GP.INVEST đặt tiến độ trong hợp đồng mua bán với khách hàng dự kiến hết Tết Âm lịch. Tuy nhiên, thông thường thời gian nghỉ lễ của mình dài, phải đến ngoài Rằm tháng Giêng tinh thần làm việc mới quay trở lại. Lúc này, GP.INVEST trù tính nếu để đến thời điểm Tết Âm lịch sẽ mất đi một tháng, mà tâm lý khách hàng lại muốn nhận nhà trước Tết. Vì thế, dù áp lực, GP.INVEST quyết tâm cao để bàn giao nhà đợt đầu cho khách hàng vào cuối tháng 12. Nhiệt huyết này của GP.INVEST nhận được sự đồng lòng từ Ban quản lý dự án đến thiết kế, thi công, tư vấn giám sát và các nhà thầu.

Bộ mặt Tràng An Complex đang “thay da đổi thịt” từng ngày.    

Thời điểm hiện tại, toàn bộ nhà thầu trên công trường đều có chung khí thế với GP.INVEST trong việc đưa Tràng An Complex chạy đua tốc lực với thời gian. Đặc biệt là tinh thần làm việc chuyên nghiệp của nhà thầu Coteccon - đơn vị thi công được đánh giá là uy tín nhất trên thị trường hiện nay bởi chất lượng xây dựng cùng công nghệ quản lý chuyên nghiệp.
Chị Nguyễn Minh Trang - một cư dân của Tràng An Complex chia sẻ: “Ban đầu nhìn hình 3D dự án quảng cáo rất đẹp nhưng không kỳ vọng nhiều bởi độ cong mềm mại của lô gia rất khó. Tuy nhiên, đến khi tham quan nhà thật mới tin GP.INVEST không chỉ làm được mà còn thẩm mỹ hơn hình 3D. Và bây giờ gia đình tôi đang hân hoan chờ nhận nhà sớm để tân gia đón Tết, “lời” 3 tháng so với cam kết từ chủ đầu tư.”
Không chỉ yên tâm về tiến độ, các khách hàng tại Tràng An Complex còn có thể hoàn toàn hài lòng về chất lượng dự án. Với tiêu chí không chấp nhận đánh đổi bất cứ điều gì để làm lu mờ thương hiệu, GP.INVEST luôn hướng tới sự hoàn thiện tối đa trong từng tiểu tiết. Đơn cử, chấp nhận đầu tư hơn 12 tỷ đồng cho khoảng sân vườn rộng hơn 4.000m2 để làm đẹp cho bộ mặt cảnh quan của cộng đồng cư dân GP.INVEST.
Bằng chất lượng dự án đảm bảo và tốc độ bán hàng ấn tượng, chỉ sau hơn một năm chào bán chính thức trên thị trường, Tràng An Complex đã tiêu thụ hơn 99,9% tổng số căn hộ. Đây chính là sự đánh giá chính xác nhất của khách hàng cho quá trình làm việc nghiêm túc của toàn thể cán bộ GP.INVEST và các nhà thầu. Đặc biệt, động thái bàn giao sớm trước 3 tháng còn là lời tri ân chân thành mà GP.INVEST dành tặng cư dân của mình - những người đã tin tưởng, đồng hành cùng GP.INVEST trong suốt thời gian qua.
Hiện nay tiến độ và chất lượng Tràng An Complex đều đạt và vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra. Mọi người có sự phối hợp với nhau rất nhịp nhàng. Trong thời gian này, để hoàn thành bàn giao sớm cho khách hàng vào tháng 12/2016, thầu chính và thầu phụ phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị đầy đủ vật liệu, thiết bị và nguồn nhân lực trên tinh thần hỗ trợ đặc biệt từ phía chủ đầu tư GP.INVEST.
Chủ tịch, Tổng Giám đốc Coteccons Nguyễn Bá Dương

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần