KTĐT - Theo một số đại lý, website chuyên bán vé, tra cứu lịch trình bay của Hãng hàng không Indochina Airlines đã đóng cửa từ vài tuần trước.
Trang web chuyên bán vé máy bay của Hãng Hàng không Indochina Airlines đã ngừng hoạt động khi ông chủ Hà Hùng Dũng trả chiếc máy bay cuối cùng cho đối tác nước ngoài.
Những người có nhu cầu mua vé máy bay hoặc muốn tìm hiểu các thông tin liên quan đến hãng đã không còn truy cập vào website: www.indochinaairlines.vn được nữa. Máy báo lỗi không thể truy cập và kết nối. Một số trang chuyên về tra cứu như google hay yahoo chỉ thông báo một dòng nhắn - website tạm thời dừng hoạt động để bảo trì.
Theo một số đại lý, website chuyên bán vé, tra cứu lịch trình bay của Hãng hàng không Indochina Airlines đã đóng cửa từ vài tuần trước. Lý do được giải thích là hãng không cất cánh, không có lịch bay, không có máy bay nên việc website ngừng hoạt động là một cách để giảm chi phí duy trì.
Tuy nhiên, theo một nguồn tin có thẩm quyền thì việc đóng cửa website indochinaairlines.vn liên quan đến một số khoản nợ. Đối tác chuyên cung cấp giải pháp phần mềm, duy trì bảo dưỡng và thực hiện các công việc bán vé của Indochina Airlines tuyên bố ngừng ký hợp đồng vì hãng chưa chịu thanh toán một số khoản nợ trước đó.
Sau một năm hoạt động, Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất - không máy bay, không khách hàng, không website bán vé. Nhiều đại lý cửa hàng cũng thực hiện việc hủy hợp đồng bán vé cho hãng. Nhìn vào thực tế này, nhiều người cho rằng rất khó tin được ông chủ Hà Hùng Dũng sẽ khởi động đường bay vào ngày 15/12 tới.
Khi được cấp thương quyền, Indochina Airlines đăng ký bay 8 chuyến mỗi ngày trên các đường bay Hà Nội - TP HCM và TP HCM - Đà Nẵng. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng của tình hình khủng hoảng thế giới, lượng khách giảm sút, Indochina Airlines đành phải cắt giảm một nửa phương tiện và tần suất bay cũng giảm xuống còn 2 chuyến một tuần. Suốt nửa năm, hãng chỉ khai thác đường bay duy nhất là TP HCM và Hà Nội với một chiếc máy bay. Và đến cuối tháng 11, Indochina Airlines phải trả chiếc máy bay duy nhất cho đối tác ngoại. Hãng đang nợ đối tác cung cấp nhiên liệu bay, dịch vụ mặt đất số tiền khoảng 30 tỷ đồng...