Hình ảnh tại Công viên yên Sở dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua. Ảnh: TransViet. |
Tại những TP lớn và các điểm du lịch vào dịp nghỉ lễ, xả rác bừa bãi đã trở thành một vấn nạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan, thậm chí hủy hoại môi trường. Đơn cử như sau dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, công viên Yên Sở - lá phổi của thủ đô Hà Nội đã ngập trong do khách đến vui chơi, cắm trại bỏ lại. Bỏ mặc những tấm biển đề nghị bỏ rác đúng nơi quy định, nhiều người vẫn vứt rác đầy bãi cỏ, thức ăn thừa vương vãi khắp nơi, bốc mùi khó chịu. Mong muốn góp phần nâng cao ý thức văn minh, bảo vệ môi trường của đại bộ phận người dân và du khách, Công ty Du lịch TransViet đã khởi xướng chiến dịch tuyên truyền không xả bừa bãi tại công viên Yên Sở, Hà Nội, dịp Quốc khánh 2/9.
Hình ảnh tại Công viên yên Sở dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua. Ảnh: TransViet. |
Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc công ty du lịch TransViet cho hay: Khác với những chiến dịch tuyên truyền khác, chiến dịch lần này của TransViet không tập trung vào việc thu gom rác thải mà là tuyên truyền để người dân có ý thức không vứt rác bừa bãi. Bên cạnh các băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền không xả rác, TransViet còn kết hợp với đội sinh viên tình nguyện của Câu lạc bộ môi trường 360 thường trực tại công viên trong suốt 3 ngày nghỉ lễ để tuyên truyền, nhắc nhở người dân vứt rác đúng nơi quy định và kịp thời ngăn chặn những hành vi vứt rác bừa bãi. Rác sẽ thường xuyên được nhân viên TransViet hỗ trợ thu dọn về điểm tập kết để tránh tình trạng quá tải tại các thùng rác như dịp lễ 30/4 vừa qua. Thêm vào đó, cũng trong 3 ngày từ 2 - 4/9, TransViet sẽ tổ chức các chương trình trò chơi dành cho khách tham quan công viên với nội dung tuyên tuyền không xả rác bừa bãi. Bằng cách này, nội dung tuyên truyền dễ dàng đi vào tâm thức của những người tham gia và phát huy tác dụng. Không chỉ dừng ở đó, TransViet cũng tuyên truyền ý thức phân loại rác thải, giúp thêm một bước bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Công ty du lịch TransViet là một trong Top 10 công ty lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam trong 3 năm liên tiếp 2014, 2015, 2016. Chiến dịch này là một trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng mà TransViet thực hiện nhân dịp 20 năm thành lập công ty, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao văn minh du lịch và dự án thiện nguyện quyên góp máy tính cho trẻ em vùng cao với tên “Ngàn máy tính, triệu ước mơ”.