Trao danh hiệu công dân danh dự Thủ đô cho nguyên Đại sứ Rumani

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi coi Hà Nội như ngôi nhà thứ hai của mình", nguyên Đại sứ Rumani Valeriu Arteni chia sẻ trong buổi lễ.

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao tặng danh hiệu công dân danh dự thủ đô Hà Nội cho ngài Valeriu Arteni, nguyên Đại sứ Rumani tại Việt Nam.

Sự kiện nhằm vinh danh các cá nhân nước ngoài có đóng góp lớn cho sự phát triển cũng như mở rộng, tăng cường tình hữu nghị và hợp tác quốc tế giữa thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với các nước trên thế giới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao tặng danh hiệu công dân danh dự thủ đô Hà Nội cho ngài Valeriu Arteni, nguyên Đại sứ Rumani tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự vui mừng và trân trọng cảm ơn các đại biểu quốc tế, ngoại giao và trong nước đã góp mặt trong sự kiện.

Chủ tịch UBND TP cũng bày tỏ trân trọng những đóng góp của ngài Valeriu trong hơn 20 năm sống, học tập và công tác Việt Nam, khẳng định chính quyền và nhân dân TP luôn ghi nhận và đánh giá cao, vai trò của ông trong việc kết nối văn hóa giao lưu hữu nghị nhân dân Việt Nam - Rumani, có sự gắn bó thân thiết với đất nước Việt Nam cũng như ngôn ngữ Việt.

Cá nhân Đại sứ cũng như ĐSQ Rumani thời gian qua tích cực phối hợp với UBND TP Hà Nội trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa trên địa bàn Thủ đô, góp phần gia tăng vai trò vị thế của Việt Nam cũng như TP Hà Nội trên trường quốc tế.

 Các đại biểu tham dự lễ trao tặng danh hiệu công dân danh dự Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội hy vọng việc trao tặng danh hiệu công dân danh dự thủ đô sẽ là nguồn động viên khích lệ cho những đóng góp bền bỉ của ngại Valeriu, mong mỏi với những kỉ niệm trong thời gian sống và làm việc tại đây, ngài cựu Đại sứ Rumani sẽ tiếp tục là cầu nối cho hợp tác và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Rumani.

Xúc động trước sự ghi nhận của chính quyền TP Hà Nội, nguyên Đại sứ Rumani khẳng định coi Hà Nội là ngôi nhà thứ hai, nơi ông có thời gian dài học tập làm việc trong suốt hơn hai thập kỷ qua. Cựu Đại sứ Rumani bày tỏ vinh dự và hạnh phúc khi “được làm nhân chứng cho một quốc gia từ khó khăn vươn lên phát triển, trở thành đối tác quan trọng và người bạn đáng tin cậy trên trường quốc tế, trong đó không chỉ có Rumani mà còn Liên minh châu Âu”. “Cho tới nay, Hà Nội đã mở rộng cánh cửa với bạn bè quốc tế, trở thành nơi diễn ra nhiều sự kiện quốc tế quan trọng nhưng cũng đồng thời là kho tàng văn hóa, lịch sử, văn hiến lâu đời”, ngài Valeriu chia sẻ.

Ngài Valeriu cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực vì quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai Thủ đô, hai nước trong thời gian tới và gửi lời chúc người dân Thủ đô, Việt Nam hòa bình thịnh vượng, quan hệ giữa hai thủ đô, hai nước ngày càng phát triển.