Trao gần 4 tỷ đồng ủng hộ 2 nạn nhân vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam

Khánh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/8, BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã trao lại toàn bộ số tiền mà những tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho 2 bệnh nhi Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) và Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) - nạn nhân vụ TNGT thảm khốc xảy ra ở huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vào cuối tháng 7/2018.

BS Nguyễn Sơn - Phó Giám đốc BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng trao tiền của những nhà hảo tâm đã ủng hộ cho cháu Hân và cháu Tiến.
Số tiền được BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng trao lại cho gia đình cháu Dương Nguyễn Trúc Hân là 1.746.205.000 đồng và cháu Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) là 2.141.250.000 đồng. 
Đặc biệt, tại buổi lễ trao tiền, cháu Hân và cháu Tiến cùng gia đình đã trao tặng lại cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng số tiền hơn 110 triệu đồng.

Ông Đặng Thế Khôi, chú ruột cháu Tiến chia sẻ: “Các cháu Hân và Tiến hồi phục đã là món quà, là niềm an ủi và động viên lớn nhất đối với gia đình chúng tôi sau cơn thảm nạn. Vì thế, nhân việc các cháu được xuất viện, gia đình chúng tôi muốn dùng một phần số tiền cộng đồng xã hội hỗ trợ các cháu để tặng lại cho các bệnh nhi nghèo”.

Liên quan đến vụ TNGT khiến 13 người chết, 4 người bị thương, sau khi gặp nạn, cháu Hân và cháu Tiến được đưa vào cấp cứu tại BV Đà Nẵng trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt. Sau thời gian được điều trị tích cực tại BV Đà Nẵng và qua cơn nguy kịch, 2 cháu được chuyển viện sang BV Phụ sản Nhi Đà Nẵng để tiếp tục được theo dõi. Hiện sức khỏe các cháu đã phục hồi và ổn định.

BS Nguyễn Sơn - Phó Giám đốc BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết thêm, ngoài số tiền được trao trực tiếp cho người nhà của 2 cháu, BV còn nhận tạm ứng những phần tiền lớn từ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện và trao lại tận tay cho gia đình.

Theo Phòng Công tác xã hội - BV Đà Nẵng, thời gian 2 cháu bé Hân và Tiến điều trị tại đây, BV đã nhận tạm ứng viện phí lên đến 900 triệu đồng từ các nhà hảo tâm cho cả 2 trường hợp, trong đó cháu Trúc Hân là 600 triệu và cháu Tiến là 300 triệu. Số tiền này sẽ sớm được trao lại cho gia đình.

Các nạn nhân còn lại của vụ tai nạn là bà Nguyễn Thị Kim Oanh (mẹ ruột cháu Tiến) và ông Nguyễn Khắc Cát đã hồi phục, nhận hỗ trợ và xuất viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần