Trao học bổng cho 106 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 9/12, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức trao học bổng của Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm dioxin tại Pháp (VNED) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam cho 106 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.

Tại chương trình này, Hội VNED trao 16 suất học bổng dài hạn cho 16 trẻ em tại 15 quận, huyện, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

 Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và đại diện Hội VNED trao học bổng cho 16 em có hoàn cảnh đặc biệt.

Các em được nhận học bổng đều thuộc hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh đặc biệt. Có em bị khiếm khuyết nhưng đã vượt qua mặc cảm của bản thân và gia đình vươn lên học tốt. Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam tài trợ cho 90 trẻ em vượt khó học tốt, mỗi em 1 triệu đồng. Các em đến từ quận Hoàng Mai, Ba Đình, Thanh Xuân, Hà Đông, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thường Tín và Hoài Đức. Tổng kinh phí Hội VNED và Công ty Generali Việt Nam tài trợ hôm nay là 138.000.000 đồng. 

Phát biểu tại chương trình trao học bổng, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái thông tin, hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 1,7 triệu trẻ em, trong đó 13.000 em có hoàn cảnh đặc biệt và trên 32.000 trẻ em sống trong các gia đình nghèo đang cần sự quan tâm, hỗ trợ.

Trong thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, DN và sự chung tay, chia sẻ của tổ chức, cá nhân phần nào giúp cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhận được hỗ trợ về vật chất và tinh thần.

“Việc trao những món quà hôm nay vào dịp cuối năm, khi các em chuẩn bị bước vào học kỳ 2 rất có ý nghĩa. Những món quà là nguồn động viên, cổ vũ các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện và nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc học của mình. Đây cũng là niềm tự hào, vinh dự nhưng thử thách các em nỗ lực phấn đấu, bước tới tương lai” – Phó Giám đốc Thành Thái nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần